Quảng cáo

MU chuẩn bị hoàn tất thương vụ không ai ngờ từ Man City

Chủ nhật, 21/01/2024 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin uy tín từ Anh, Man Utd chuẩn bị bổ nhiệm vị trí lãnh đạo mới là một nhân vật chủ chốt trong hàng ngũ thượng tầng Man City.

Nghe nội dung bài viết

Nhà báo uy tín David Ornstein của tờ The Athletic đưa tin Man Utd chuẩn bị bổ nhiệm Omar Berrada làm giám đốc điều hành mới (CEO). Đáng chú ý, vị này trước đó đã nắm vai trò tương tự ở CLB cùng thành phố Man City.

Tờ báo Anh tiết lộ rằng phía Man City đã gửi cho họ một thông báo xác nhận Omar Berrada đã rời CLB, nội dung như sau: “Câu lạc bộ bóng đá Manchester City có thể xác nhận rằng Omar Berrada đã từ chức và rời khỏi vai trò giám đốc điều hành bóng đá tại City Football Group. Câu lạc bộ hiểu quyết định tìm kiếm thử thách mới của anh ấy. Chúng tôi gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất đến Omar."

omar-berrads-man-city-1705779553.jpg
Omar Berrada đã rời Man City và được cho là chuẩn bị trở thành CEO mới của MU (ảnh: Twitter)

Được biết, trong khoảng thời gian làm việc tại Man City, Omar Berrada đã phối hợp chặt chẽ với giám đốc bóng đá Txiki Begiristain trong các lĩnh vực bao gồm chuyển nhượng và hợp đồng. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Erling Haaland về Etihad vào hè năm 2022 cũng như sự thành công của học viện Citizens.

Ngoài ra, Berrada cũng từng làm giám đốc thương mại cho Man City trước khi được thăng chức làm giám đốc điều hành vào năm 2016. Trước khi gia nhập City vào năm 2011, ông đã có 8 năm làm việc tại Barcelona với vị trí giám đốc phát triển truyền thông kinh doanh và quan hệ đối tác.

Với năng lực và kinh nghiệm đã được kiểm chứng ở cả hai mảng bóng đá và kinh doanh, Berrada đã lọt vào mắt xanh của tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe từ lâu. Và ngay khi đạt được thỏa thuận tiếp quản CLB, họ đã tìm cách đưa ông về Old Trafford.

omar-berrads-ve-mu-1705779630.jpg
Giám đốc Omar Berrada đóng vai trò chủ chốt trong hành trình trỗi dậy của Man City tại Ngoại hạng Anh và cả đấu trường châu Âu (ảnh: Twitter)

Theo The Athletic, Omar Berrada sẽ nắm quyền điều hành cả hai lĩnh vực bóng đá và kinh doanh tại MU, đồng thời tham gia vào hội đồng quản trị CLB, làm việc và báo cáo với INEOS của Sir Jim Ratcliffe.

Thương vụ bổ nhiệm giám đốc mới của MU là vô cùng bất ngờ bởi nó diễn ra một cách nhanh chóng và kín đáo. Điều đặc biệt hơn cả là họ đã lôi kéo được một nhà tài phiệt từ chính đối thủ cùng thành phố Man City.

The Athletic nhận định đây có thể là chìa khóa để MU dần lấy lại được vị thế trước sự vươn lên của Man City trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của giám đốc Omar Berrada hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thay đổi bước ngoặt tại đội chủ sân Old Trafford.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT