Quảng cáo

Messi đá nửa mùa, Inter Miami vẫn bùng nổ chưa từng có

Thứ năm, 25/01/2024 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Hiệu ứng Messi không chỉ đem lại danh hiệu cho Inter Miami mà còn giúp CLB này được nâng tầm toàn diện, đặc biệt là về kinh tế.

Nghe nội dung bài viết

Theo thống kê của Sportico, giá trị của Inter Miami khi bước sang năm 2024 đã đạt mốc 1,02 tỷ USD. Con số tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 83 triệu USD, đạt tăng trưởng lên tới 74%.

Đội bóng của Beckham theo đó cũng đã leo từ vị trí thứ 10 lên thứ 3 trong BXH các CLB có giá trị cao nhất tại MLS. Hai đội bóng dẫn dầu hiện tại là Los Angeles FC (1,15 tỷ USD) và Atlanta United (1,05 tỷ USD).

Để có sự bùng nổ về giá trị này không thể không nhắc tới thương vụ lịch sử mang tên Lionel Messi. Huyền thoại người Argentina chỉ mới chuyển tới Inter Miami từ tháng 7 sau khi rời PSG nhưng đã biến CLB này trở thành cái tên được quan tâm hàng đầu thế giới.

messi-inter-miami-1706152184.jpg
Sự gia nhập của Messi đã giúp Inter Miami vươn lên trở thành thương hiệu tỷ đô tại MLS (ảnh: getty)

Theo truyền thông Mỹ, hiệu ứng Messi đã giúp đội bóng MLS tăng doanh thu từ 55 triệu USD lên 127 triệu USD chỉ sau nửa mùa giải khoác áo. Trong đó, doanh thu tăng vọt nhờ cơn sốt bán áo và vé xem El Pulga thi đấu.

Chiếc áo thi đấu Inter Miami của Messi được săn đón nhiều đến mức ngay cả bản thân chủ tịch Beckham cũng phải chờ đợi để mua và tặng một số cho bạn bè. Trong khi đó phía nhà sản xuất Adidas tiết lộ rằng họ đã nhận lượng đơn đặt hàng lớn tới mức không thể sản xuất thêm được nữa.

Áo đấu Inter Miami của Messi hiện là mẫu áo bóng đá bán chạy nhất ở Bắc Mỹ, vượt lên trên các gã khổng lồ truyền thống châu Âu như Manchester United, Real Madrid, Juventus, Bayern Munich và Arsenal.

messi-inter-miami-vo-dich-1706152341.jpg
Messi giúp Inter Miami có được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử (Ảnh: getty)

Không chỉ góp công tăng doanh thu cho đội, Messi còn giúp Inter Miami thành công về mặt chuyên môn. Nhà vô địch World Cup 2022 đã ghi 11 bàn thắng và có 5 đường kiến ​​tạo trong 14 lần ra sân đầu tiên cho CLB. Qua đó giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup, chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử CLB.

Ngoài ra, họ còn lọt vào chung kết US Open Cup và suýt giành một suất đá playoff MLS. Với việc Messi sẽ thi đấu từ đầu mùa giải 2024, Inter Miami dự kiến sẽ còn thi đấu khởi sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Messi giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup (nguồn: ESPN)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT