Quảng cáo

Man City ký xong tân binh mùa đông, phá luôn kỷ lục chuyển nhượng

Thứ hai, 08/01/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City vừa hoàn tất thương vụ chiêu mộ tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ đáng gờm.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang chủ CLB, Manchester City thông báo đã chiêu mộ thành công với tài năng trẻ người Anh Finlay Gorman từ Leeds United. Mọi thỏa thuận đã hoàn tất với hợp đồng được ký xong xuôi.

Theo tiết lộ từ nhà báo Fabrizio Romano, Finlay Gorman đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh khác nhưng cuối cùng đã chọn dự án của Man City. Ngược lại, việc The Citizens quyết tâm chiêu mộ bằng được cầu thủ sinh năm 2008 một lần nữa khẳng định chiến lược cam kết nuôi dưỡng lứa cầu thủ kế cận của CLB.

man-city-ky-finlay-gorman-1704702509.jpg
Finlay Gorman từ chối hàng loạt CLB Ngoại hạng Anh để chọn gia nhập Man City (ảnh: Man City)

Tờ The Athletic cho biết dự kiến ​​mức phí chuyển nhượng của Gorman đến Manchester City sẽ vượt qua con số 1 triệu Bảng. Đó sẽ là bản hợp đồng có giá trị kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh đối với một cầu thủ U15.

Dẫu vậy, Finley Gorman sẽ chưa lên đội 1 Man City mà sẽ gia nhập đội trẻ trước. Khi đủ 17 tuổi vào tháng 9 năm 2025, CLB mới có quyền ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp với tiền vệ trẻ này.

Tài năng và triển vọng của Finlay Gorman

Trước khi gia nhập Man City, Gorman là một siêu sao ở đội U18 Leeds. Cầu thủ sinh năm 2008 thuận chân trái và thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải.

Chính nhờ sở hữu cái chân trái cực ngoan cùng khả năng kiến tạo, ghi bàn xuất chúng ở cấp độ trẻ, cầu thủ này được ví von là Mesut Ozil mới.

finlay-gorman-deadlineday-1704702773.jpg
Finlay Gorman được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất mà bóng đá Anh đang sở hữu (ảnh: One Football)

Gorman được đánh giá là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá Anh hiện tại sau khi ra mắt đội U16 Tam sư hồi đầu mùa giải này khi mới 14 tuổi. Tân binh của Man City hiện cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong một trận đấu ở giải U18 Premier League, khi 14 tuổi 326 ngày.

Với việc từng đào tạo ra những Phil Foden, Jadon Sancho, Brahim Diaz hay Cole Palmer và Rico Lewis, Man City được đánh giá là nơi hoàn hảo để giúp Finlay Gorman phát triển trở thành ngôi sao của Ngoại hạng Anh trong tương lai.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - HUDDERSFIELD TOWN | CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP, VÙI DẬP KHÔNG THƯƠNG TIẾC | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT