Quảng cáo

Kompany ra 'thiết quân luật' tại Bayern, Harry Kane bị cảnh báo

Thứ tư, 17/07/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Vincent Kompany, tân HLV Bayern Munich đã kêu gọi tất cả các cầu thủ nước ngoài, bao gồm cả Harry Kane, học tiếng Đức.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm tân HLV Bayern Munich, Vincent Kompany đã đưa ra nhiều điều luật nghiêm khắc và được ban lãnh đạo vô cùng ủng hộ. Mới đây, chiến lược gia người Bỉ lại tiếp tục ra "thiết quân luật" tại đội bóng Xứ Bavaria.

Cụ thể, Kompany đã kêu gọi tất cả các cầu thủ nước ngoài từ từ học ngôn ngữ địa phương, khi ông có kế hoạch giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ tại CLB, bao gồm tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Anh.

Chia sẻ với các phóng viên, Kompany cho biết: "Đối với tôi, điều quan trọng là phải rõ ràng. Tôi có thể giải thích nhiều thứ bằng tiếng Đức, nhưng hiện tại, tất cả các thuật ngữ bóng đá của tôi đều bằng tiếng Anh. Sẽ mất một chút thời gian trước khi có thể dịch mọi thứ. Có lẽ điều đó sẽ thay đổi trong vài năm tới.

23h30-2024-07-17t153551933-1721205442.jpg
Kompany khuyến khích các cầu thủ Bayern học tiếng Đức. Ảnh: Getty

Nhưng hiện tại, ngôn ngữ công việc là tiếng Anh. Nhưng tôi là người Bỉ, chúng tôi giao tiếp bằng mọi ngôn ngữ - tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Hà Lan, điều đó không thành vấn đề. Điều quan trọng nhất là cũng phải khuyến khích các cầu thủ học tiếng Đức."

Với những chia sẻ trên, có lẽ một vài cầu thủ sẽ phải tỏ ra lo lắng với khả năng giao tiếp bằng tiếng Đức của mình, nổi bật trong số này phải kể đến Harry Kane. Mặc dù đã có một mùa giải gắn bó cùng Bayern Munich, thế nhưng tiền đạo 30 tuổi vẫn cần cải thiện thêm vốn tiếng Đức của mình, điều này đã được Kane thể hiện trong buổi họp báo trước trận bán kết Euro 2024.

Cụ thể, Harry Kane được hỏi liệu họ có biết thuật ngữ tiếng Đức cho nhà vô địch châu Âu khi họ chuẩn bị cho trận bán kết Euro 2024 gặp ĐT Hà Lan hay không, cựu sao Tottenham thẳng thắn trả lời: "Không, tôi không biết".

23h30-2024-07-17t153657505-1721205442.jpg
Harry Kane chưa thể thành thạo tiếng Đức. Ảnh: Getty

Sau đó, Southgate thừa nhận rằng ông không biết tiếng Đức, nói rằng: "Tôi chỉ biết cách rẽ phải ở trạm tàu điện ngầm".

Trước mắt, Bayern Munich đang chuẩn bị để bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải và sẽ đến thăm Hàn Quốc cũng như Anh, nơi đội chủ sân Allianz Arena sẽ có một vài trận giao hữu, bao gồm cả cuộc đối đầu với Tottenham, đội bóng cũ của Harry Kane.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm