Quảng cáo

Không thắng ở Anfield 11 năm, HLV Arsenal thừa nhận sự thật về Liverpool

Thứ hai, 10/04/2023 03:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Arteta vẫn chưa thể phá dớp không thắng tại Anfield kể từ lần cuối cùng được ăn mừng đã cách đây 11 năm.

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh vừa qua, Arsenal có chuyến hành quân được dự báo là 'đi dễ khó về' trên sân của Anfield của Liverpool. Thực vậy, kịch bản đó đã diễn ra, theo một cách kịch tính nhất.

Đoàn quân của Arteta với phong độ cao là đội chơi trên cơ đầu trận với 2 bàn thắng sớm của Martinelli và Gabriel Jesus. Thế nhưng họ lại không thể bảo toàn lợi thế khi bị Salah và Firmino chọc thủng lưới ở cuối mỗi hiệp đấu.

Thậm chí ở trong hiệp 2, Arsenal hầu như chỉ chịu trận và chờ cơ hội phản công. HLV Arteta sau trận tỏ ra khá tiếc nuối vì đã tự đánh mất thế trận dù đã dẫn trước 2 bàn.

arteta-arsenal-liverpool-1681071911.jpg
HLV Arteta khó mà hài lòng với kết quả hòa dù Arsenal đã dẫn trước Liverpool 2 bàn từ sớm

"Trận đấu siêu căng thẳng. Arsenal đã nhập cuộc một cách xuất sắc, chiếm ưu thế và kiểm soát trận đấu theo cách chúng tôi muốn. Bàn đầu tiên rồi bàn thứ hai đến, đó là khoảnh khắc để kết thúc trận đấu. Nhưng trước giờ nghỉ giải lao, chúng tôi lại cho họ hy vọng.

Việc chúng tôi để thủng lưới đã giúp Liverpool lấy lại tinh thần cùng với bầu không khí đặc biệt tại sân đấu này. Và hiệp 2 là một câu chuyện rất khác. Chúng tôi không duy trì được áp lực nữa.

Cả đội để mất quá nhiều bóng, đặc biệt là ở những khu vực nguy hiểm. Và khi để lộ khoảng trống với trong những thời điểm trước đội bóng chuyển trạng thái hay nhất thế giới, sẽ là hỗn loạn. Quá nhiều lần khung thành bị uy hiếp sau đó cả đội chỉ biết chịu trận.”

Thống kê cho thấy, lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng tại Anfield ở Ngoại hạng Anh đã là từ tháng 9/2012. Khi đó, Mikel Arteta vẫn đang cầu thủ của cho đội chủ sân Emirates.

Và chuỗi trận không thắng này sẽ kéo dài sang năm thứ 11. Và giờ đây ở cương vị HLV, Mikel Arteta một lần nữa thừa nhận rằng thắng tại Anfield là nhiệm vụ quá khó để hoàn thành.

arteta-liverpool-1681072002.jpg
Lần gần nhất Arsenal thắng tại Anfield là khi Arteta còn thi đấu trong khi đội trưởng của Liverpool vẫn là Steven Gerrard

Tôi chưa thấy ai thắng ở Anfield mùa này. Không một ai! Nhìn màn thể hiện trước các đội bóng lớn ở mùa giải này, Liverpool chứng minh họ là một đội bóng đặc biệt.

Và họ cũng là một đối thủ rất khó bị áp đảo trong 90 phút. Bất cứ lúc nào, họ có thể xoay chuyển thế trận như ý muốn. Và khi đạt trạng thái đó, ít đội theo kịp. Vì vậy, kết quả này xứng đáng vì Liverpool là đội bóng thực sự tốt.” HLV Arteta kết luận.

Việc Liverpool cầm hòa Arsenal sẽ có tác động không nhỏ tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Bởi lúc này Man City chỉ còn kém Pháo thủ 6 điểm nhưng đá ít hơn một trận và còn hơn về hiệu số (+48 so với +43).

Vào 27/4 tới, hai đội sẽ có màn tái đấu trên sân Etihad thuộc vòng 33. Đây được coi là 'trận chung kết' của Ngoại hạng Anh năm nay, bởi đội thắng gần như sẽ chạm một tay vào chức vô địch.

Liverpool không thua Arsenal trên sân nhà từ tháng 9/2012 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT