Quảng cáo
thethao247.vn

Không còn đường lui, Chelsea tìm tới Messi phiên bản của Pochettino

Thứ ba, 29/08/2023 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Để khắc phục vấn đề hàng công, Chelsea hiện đang tìm cách chiêu mộ một cái tên sáng giá từng được HLV Pochettino so sánh với Messi.

Nghe nội dung bài viết

Chấn thương của Nkunku, Carney Chukwuemeka trong khi cả Mount lẫn Havertz đều ra đi khiến cho Chelsea hiện tại không còn một tiền vệ tấn công sáng tạo nào trong đội hình. Trước đó The Blues đã liên hệ với một số cái tên như Rayan Cherki, Michael Olise, Mohamed Kudus nhưng sau cùng không có ai cập bến Stamford Bridge.

Theo Daily Mail, Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm một tiền vệ tấn công mới trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại. Mong muốn của HLV Pochettino đó là một cái tên đã có kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

pochettino-chelsea-nkunku-1693296049.jpg
Chấn thương của Nkunku và Chukwuemeka buộc Chelsea phải bổ sung tiền vệ công mới cho HLV Pochettino (ảnh: Tribuna)

Tờ Football Tranfers đưa tin Chelsea đang nhắm cầu thủ chạy cánh Marcus Edwards của Sporting Lisbon như một mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng. Cầu thủ 24 tuổi vốn trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham, được lên đội 1 năm 2015 và cũng là thời điểm HLV Pochettino đang dẫn dắt CLB.

HLV người Argentina rõ ràng hiểu rất rõ phẩm chất của Edwards nên mới muốn đem anh về Chelsea. Trong quá khứ, Pochettino còn từng so sánh tài năng của cậu học trò với huyền thoại Lionel Messi.

“Thể hình, phẩm chất và phong cách chơi bóng của cậu ấy khiến tôi liên tưởng tới thời kỳ đầu sự nghiệp của Messi. Marcus nhỏ con, thuận chân trái, mỗi khi nhận bóng thường có xu hướng sút thẳng.

Edwards là một cầu thủ có triển vọng và có khả năng trở thành một cầu thủ hàng đầu, một cầu thủ tuyệt vời." Pochettino nói về Marcus Edwards vào năm 2016.

messi-marcus-edwards-1693296049.jpg
Marcus Edwards từng được HLV Pochettino so sánh với Messi khi còn là một cầu thủ trẻ (ảnh: Getty)

Sau khi rời Tottenham Hotspur để đến Bồ Đào Nha vào năm 2019, đầu tiên là thi đấu cho Vitoria Guimaraes và hiện tại Sporting, Marcus Edwards đã dần hoàn thiện bộ kỹ năng để trở thành một cầu thủ tấn công xuất sắc của giải đấu.

Ở mùa trước, Edwards đã ghi được 12 bàn và cung cấp 14 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường cho Sporting. Tiền vệ 24 tuổi cũng là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước CLB cũ Tottenham ở vòng bảng Champions League.

Với mức giá chỉ khoảng 30 triệu Euro nhưng đã có sẵn kinh nghiệm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Edwards sẽ là một sự lựa chọn đáng để Chelsea thử trong những cuối của phiên chợ hè. Bên cạnh đó, The Blues được cho là có thể nối lại sự quan tâm với Raphinha - cầu thủ họ mua hụt năm ngoái cũng như Emile Smith Rowe của Arsenal.

Những bàn thắng ấn tượng của Mason Mount tại Chelsea (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT