Quảng cáo

Hàng công bế tắc, Nhật Bản mất chức vô địch ngay tại sân nhà

Thứ ba, 14/06/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Nhật Bản vs Tunisia) - Tấn công áp đảo nhưng không thể ghi được bàn thắng, Nhật Bản ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao cúp vô địch ngay tại sân nhà.

Bước vào trận đấu với tâm thế chủ nhà, Nhật Bản chơi lấn lướt đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phần lớn suốt 45 phút đầu tiên, các "Samurai áo xanh" liên tục thi đấu áp đảo và khiến khung thành của đối thủ phải chao đảo. 

Hàng công Nhật Bản đã có một ngày thi đấu thảm họa khi không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội khách dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: internet
Hàng công Nhật Bản đã có một ngày thi đấu thảm họa khi không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội khách dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: internet

Phút 36' J. Ito đi bóng cực hay trước khi căng ngang vào trong cho Daichi Kamada dứt điểm. Đáng tiếc, tiền đạo của chủ nhà là đưa bóng đi lệch khung thành dù cầu môn của Aymen đã trống. 

Kiểm soát bóng tới 66% suốt cả trận, Nhật Bản không thể tìm thấy bàn thắng do sự vô duyên của các cầu thủ chơi trên hàng công. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đòn "hồi mã thương" của Tunisia đã sớm xuất hiện. 

Phút thứ 54, Ben Romdhane thoát xuống cực nhanh từ đường phản công rồi hạ gục thủ thành Schmidt của Nhật Bản mở tỉ số trận đấu. 

Các cầu thủ Tunisia đã tận dụng tốt những đường phản công để mang về chiến thắng đậm đà trước một đối thủ rất khó chịu là Nhật Bản. Ảnh: internet
Các cầu thủ Tunisia đã tận dụng tốt những đường phản công để mang về chiến thắng đậm đà trước một đối thủ rất khó chịu là Nhật Bản. Ảnh: internet

Kịch bản tiếp theo đó cũng không có gì thay đổi khi mà chủ nhà cuống cuồng lao lên tìm bàn gỡ còn Tunisia chủ động phòng ngự chặt, phản công nhanh. 

Trước khi trận đấu kết thúc, không những Nhật Bản không ghi thêm được bàn thắng mà còn phải nhận thêm 2 bàn thua của Sassi và Jebali. Thua chung cuộc 0-3, đoàn quân Samurai đã không thể giữ lại được ngôi vô địch Kirin Cup ở lại với quê hương.

Kết quả Nhật Bản 0-3 Tunisia

Ghi bàn: Mohamed Ali Ben Romdhane (54'), Ferjani Sassi (76'), Issam Jebali (90')

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Trực tiếp Nhật Bản 0-0 Tunisia: Thế trận hấp dẫn 148761

Kirin Cup là một giải đấu thường niên do Nhật Bản tổ chức vào mùa Hè. Với sự góp mặt của 3 đội bóng khác là Chile, Ghana cùng Tunisia, đây là lần thứ 2 kể từ năm 2016 giải giao hữu này có sự góp mặt của 4 ĐTQG. (Lần trước là ĐT Bosnia vô địch). 

Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại Ghana để vào chơi chung kết Kirin Cup mùa năm nay. Ảnh: internet
Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại Ghana để vào chơi chung kết Kirin Cup mùa năm nay. Ảnh: internet

Về phong độ, Nhật Bản đang có điểm rơi cực kỳ tốt. Trong 5 trận gần nhất, Nhật Bản chỉ thua trước Brazil. Mới nhất, họ có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Ghana. Bởi vậy sau khi hủy diệt Ghana, Nhật càng thêm tự tin sẽ đánh bại nốt Tunisia để giữ cúp ở lại xứ mặt trời mọc

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tunisia cũng đang có phong độ cao. 5 trận gần nhất họ thắng 3 và hòa 2 mà còn không thủng lưới 1 bàn nào. Rõ ràng, Tunisia tỏ ra quá xứng tầm với Nhật Bản. Tuy nhiên, trong quá khứ đội bóng tới từ Phi châu đều thất bại trong cả 2 lần chạm trán đại diện của châu Á. 

Đang có phong độ rất cao, Tunisia chắc chắn không muốn gục ngã trước Nhật Bản ở trận chung kết trước mắt. Ảnh: internet
Đang có phong độ rất cao, Tunisia chắc chắn không muốn gục ngã trước Nhật Bản ở trận chung kết trước mắt. Ảnh: internet

Với lợi thế sân nhà cùng điểm tựa tinh thần có vẻ như là tốt hơn, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ đánh bại Tunisia để nâng cao chiếc cúp giao hữu thường niên này. 

Trận Nhật Bản vs Tunisia đá lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 16h45 hôm nay ngày 14/6
  • Giải đấu: Kirin Cup
  • Địa điểm: SVĐ thành phố Suita, Nhật Bản

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Tunisia ở đâu? Kênh nào? 

Hiện tại, chưa có đài truyền hình nào ở lãnh thổ Việt Nam có bản quyền trực tiếp các trận đấu thuộc Kirin Cup. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Nhật Bản và Tunisia tại bài viết này, kính mời quý độc giả đón xem.

Phong độ Nhật Bản vs Tunisia

  • Nhật Bản thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất
Trực tiếp Nhật Bản vs Tunisia, 16h45 hôm nay ngày 14/6: Hướng tới ngôi vô địch 148677
  • Tunisia thắng 3 và hòa 2 trong 5 trận gần nhất. Đáng nói, họ giữ sạch lưới tất cả các trận đấu kể trên.
Trực tiếp Nhật Bản vs Tunisia, 16h45 hôm nay ngày 14/6: Hướng tới ngôi vô địch 148678
  • 2 lần đối đầu trong quá khứ, Nhật Bản đều thắng Tunisia

Thông tin lực lượng

  • Nhật Bản: Yukinari Sugawara, Hidemasa Morita, Ayase Ueda chấn thương.
  • Tunisia: Elias Achouri, Moataz Zemzemi, Elias Imed Damergy không được triệu tập.

Đội hình dự kiến 

  • Nhật Bản (4-3-3): Daniel Schmidt; Miki Yamane, Shogo Taniguchi, Maya Yoshida, Junya Ito; Daichi Kamada, Ao Tanaka, Wataru Endo; Kyogo Furuhashi, Takumi Minamino, Takuma Asano.
  • Tunisia (4-3-3): Bechir Ben Said; Ali Abdi, Bilel Ifa, Montassar Talbi, Ali Maâloul; Mohamed Ali Ben Romdhane, Issam Jebali, Aissa Laïdouni; Naïm Sliti, Seifeddine Jaziri, Firas Ben Al Arbi

'Hủy diệt' Ghana, Nhật Bản vào chung kết cúp Kirin

Siêu sao bất lực, Pháp lại thua thảm ở UEFA Nations League

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Nhật Bản Tunisia Kirin Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT