Quảng cáo

Kết quả được công bố, Ronaldo từ chối thẳng vinh dự giống hệt Messi

Chủ nhật, 05/11/2023 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Nguồn tin uy tín cho biết Cristiano Ronaldo đã có một vinh dự đặc biệt tại Quả bóng vàng 2023 ngang hàng với Lionel Messi nhưng anh lại khước từ thẳng thừng.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, Cristiano Ronaldo đã không đến dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 tại Paris. Lý do trước hết chắc chắn là bởi ai cũng đoán được người chiến thắng sẽ là Messi. Ngoài ra, CR7 cũng không lọt vào top đề cử của giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm nay nên càng không có lý do để xuất hiện.

Tuy nhiên, anh thực tế vẫn có một vai trò quan trọng tại buổi lễ với sự ủy quyền của ban tổ chức là tạp chí France Football. Cụ thể, Ronaldo là một trong những cá nhân có vinh dự được bỏ phiếu để chọn ra chủ nhân của giải Kopa Trophy, dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới.

Sở dĩ CR7 có vinh dự này là bởi France Football quy định giải cầu thủ trẻ của họ sẽ do những người từng đoạt Quả bóng vàng bỏ phiếu quyết định. Ronaldo đã có tới 5 lần đoạt giải nên anh tất nhiên đủ tư cách nằm trong thành phần ban bình chọn tương tự như những Messi, Benzema hay Modric...

ronaldo-messi-kopa-qua-bong-vang-1699192166.jpg
Tương tự như Messi, Ronaldo cũng có quyền bỏ phiếu bình chọn giải Kopa Trophy do đã từng đoạt giải Quả bóng vàng trước đây (Ảnh: NTVSpor)

Tuy nhiên theo nguồn tin Footmercato, siêu sao của Al Nassr đã từ chối gửi phiếu bầu của mình. Kết quả bình chọn mới đây cũng đã được France Football công bố và đúng là không có lá phiếu nào đến từ Ronaldo.

Chưa rõ lý do vì sao Ronaldo từ chối bình chọn giải Kopa của Quả bóng vàng 2023. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp anh bỏ ngang quyền bỏ phiếu của mình. Lần gần nhất CR7 tham gia vào quá trình này là năm 2021 với phiếu bầu dành cho đàn em tại MU khi đó là Mason Greenwood.

Trong khi CR7 từ chối vinh dự của mình thì những người từng đoạt Quả bóng vàng khác như Messi, Karim Benzema, Luka Modric, Ronaldinho, Ronaldo béo hay Zinedine Zidane... vẫn tham gia bình chọn Kopa năm nay. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Jude Bellingham với 90 điểm bình chọn, bỏ xa người xếp sau là Jamal Musiala tới 48 điểm.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm