Quảng cáo
thethao247.vn

HLV vĩ đại chỉ thẳng cái tên duy nhất 'ngang hàng' Messi ở ĐT Argentina

Thứ ba, 04/07/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV huyền thoại của Argentina, Cesar Luis Menotti mới đây đã chỉ ra người duy nhất có tầm ảnh hưởng ngang với Messi tại ĐTQG hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Cuối năm 2022 vừa qua, ĐT Argentina đã có lần thứ 3 vô địch World Cup, chấm dứt cơn khát cúp vàng kéo dài 36 năm. Tâm điểm đương nhiên thuộc về đội trưởng Lionel Messi, người đã đóng góp 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo, đồng thời là cầu thủ hay nhất giải đấu.

Tuy nhiên, HLV Cesar Luis Menotti, người từng dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1978 tin rằng còn có một cầu thủ khác xứng đáng được công nhận không khác gì Messi. Đó là Angel Di Maria.

Thậm chí ông Menotti còn cho rằng "thiên thần" có thể đứng ngang hàng với những huyền thoại khác như Diego Maradona và Mario Kempes.

di-maria-menotti-1688461935.jpg
Cựu HLV Cesar Luis Menotti tin rằng Di Maria xứng đáng đứng ngang hàng huyền thoại với những Messi, Maradona hay Kempes (ảnh: Rosario3)

"Di Maria là cầu thủ xứng đáng được công nhận như những huyền thoại bóng đá vĩ đại. Tôi đặt cậu ấy ngang hàng với Kempes, Maradona, Messi. Đối với tôi, Di Maria là cầu thủ đã đại diện cho bóng đá Argentina theo cách đặc biệt ở mọi nơi cậu ấy đến.

Những người am hiểu bóng đá sẽ tôn trọng và yêu mến cậu ấy một cách đáng kinh ngạc. Đối với tôi, Di Maria là một trong những hình mẫu tuyệt vời nhất của lịch sử bóng đá nếu để đem ra so sánh." cựu HLV Argentina chia sẻ với Super Deportivo.

Thực tế, trên con đường thành công của Messi tại ĐT Argentina luôn có sự giúp sức của Di Maria. Tại chung kết World Cup 2022 vừa qua, chính anh là người đem về quả phạt đền mở tỷ số rồi tự mình nhân đôi cách biệt cho Albiceleste.

Trước đó, Di Maria cũng đã ghi bàn trong trận chung kết Copa America 2021 trước Brazil và cả trong trận Finalissima 2022 gặp Ý. Vì luôn tỏa sáng ở thời khắc quan trọng nên anh được CĐV Argentina đặt biệt danh là "Thiên thần hộ mệnh" của Messi và cả ĐTQG.

messi-di-maria-argentina-1688462060.jpg
Di Maria được mệnh danh là "thiên thần hộ mệnh" của Messi và ĐT Argentina (ảnh: Getty)

Về phần Messi, HLV Menotti tin rằng anh vẫn sẽ đá World Cup 2026 dù chính M10 trước đó đã loại trừ khả năng này.

"Về mặt thể chất, kỹ thuật hay tuổi tác, Messi đều có đủ điều kiện để góp mặt ở World Cup tới. Cậu ấy rất khỏe mạnh, luôn tập luyện và chăm sóc bản thân rất tốt.

Nếu tôi là Messi năm 36 tuổi, tôi sẽ thi đấu đến năm 40 tuổi! Dẫu vậy chúng ta vẫn cần tôn trọng quyết định của cậu ấy. Có lẽ Leo muốn tận hưởng sự tự do của mình ở hiện tại." HLV Menotti kết luận.

Messi ghi bàn thứ 100 cho ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT