Quảng cáo

Gerrard Pique khước từ yêu cầu của Laporta trước khi giải nghệ

Thứ sáu, 04/11/2022 21:42 PM (GMT+7)
A A+

Trên trang MXH cá nhân của mình, trung vệ Gerrard Pique đã đưa ra quyết định về việc giải nghệ. Đáng nói, anh đã khước từ yêu cầu của Chủ tịch Joan Laporta trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít lâu, trung vệ kì cựu của Barcelona đã quyết định thông báo về việc giải nghệ trên trang MXH cá nhân của mình. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ bởi ở đầu mùa giải, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất cứng rắn trong việc hoàn tất 2 năm hợp đồng còn lại với Blaugrana. 

Gerrard Pique khước từ yêu cầu của Laporta trước khi giải nghệ 213713
Pique cho biết việc đưa ra quyết định giải nghệ là điều tốt nhất cho cả anh và CLB Barcelona. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như việc bị HLV trưởng kiểm đồng đội cũ là Xavi thất sủng hoàn toàn đã khiến Pique phải thay đổi ý định. Từ đầu mùa giải cho tới nay, anh mới được ra sân vỏn vẹn 9 trận đấu và mất vị trí trung vệ số 1 - Thứ vốn luôn là của anh ở sân Camp Nou. 

Theo tờ Marca, quyết định giải nghệ của Pique đã được thông báo tới Chủ tịch Joan Laporta từ tuần trước. Ông chủ của Blaugrana cũng rất hoan nghênh hành động này của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha do sẽ tiết kiệm được tới hơn 50 triệu tiền lương mà CLB phải trả cho trung vệ 35 tuổi. 

Gerrard Pique khước từ yêu cầu của Laporta trước khi giải nghệ 213714
Laporta rất vui vì tiết kiệm được khoản tiền lớn sau khi Pique giải nghệ. Ảnh: internet

Như một cách tri ân cho cựu cầu thủ Manchester United, Laporta còn muốn tổ chức một cuộc họp báo với đông đủ cánh phóng viên cũng như toàn bộ cầu thủ, nhân viên CLB để Pique đưa ra lời giã từ. Tuy nhiên, danh thủ sinh năm 1987 đã từ chối. Thay vào đó, anh lựa chọn thông báo trên trang cá nhân của mình như đã nói ở trên. 

Như vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ kết thúc hành trình với danh nghĩa là cầu thủ đá bóng của mình ở trận cầu với Almeria cuối tuần này. Trong suốt sự nghiệp của mình, Pique đá 616 trận trên mọi đấu trường cho Barcelona, giành được hơn 30 danh hiệu lớn nhỏ. 

Gerrard Pique khước từ yêu cầu của Laporta trước khi giải nghệ 213715
Pique dính vào lùm xùm tình ái và tài chính quãng thời gian tiền giải nghệ. Ảnh: internet

Quãng thời gian trước giải nghệ, Pique vướng vào nhiều vụ lùm xùm liên quan tới scandal ngoại tình cũng như ăn hối lộ với LĐBĐ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù nói ngược nói xuôi thế nào thì Gerrard Pique vẫn là một trong những huyền thoại lớn nhất trong dòng chảy lịch xử của CLB xứ Catalunya.

CHÍNH THỨC: Gerard Pique giải nghệ, chốt thời điểm chia tay Barca

Neymar và Mbappe định đoạt tương lai của Messi tại PSG?

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Gerrard Pique tại Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo