Quảng cáo

Enzo Fernandez được giao trọng trách mới tại Chelsea

Thứ năm, 08/08/2024 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ nhận vai trò đội phó của Chelsea ở mùa giải tới bất chấp những lùm xùm liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc tại Copa America 2024.

Theo tờ The Times, Enzo Fernandez dự kiến sẽ được tân HLV Enzo Maresca bổ nhiệm vào danh sách các đội phó của Chelsea. Trước đó, cầu thủ này đã được trao băng đội trưởng trong hiệp hai trong trận thua 1-2 trước Real Madrid, sau khi hậu vệ Reece James bị thay ra.

Đây được xem là điều tương đối bất ngờ, bởi chưa đầy một tháng trước, tiền vệ 23 tuổi vẫn đang là tâm điểm của sự chỉ trích với hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào những cầu thủ da màu người Pháp trong lúc ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 cùng ĐT Argentina. 

dlbeatsnoopcom-final-czq3m9jnah-1723083193.jpg
Enzo Fernandez được trao băng đội phó tại Chelsea. Ảnh: Getty

Hành động của Enzo đã làm "dậy sóng" nhóm cầu thủ người Pháp tại Chelsea, và họ đã đồng loạt phản ứng lại bằng cách bỏ theo dõi cầu thủ người Argentina trên MXH. Thậm chí, hậu vệ Wesley Fofana cũng không ngần ngại chỉ trích người đồng đội khi ám chỉ trên MXH: "Bóng đá ở 2024: phân biệt chủng tộc một cách ngang nhiên."

Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2022 ngay sau đó được cho là đã gửi lời xin lỗi chân thành tới những người đồng đội, và điều này đã được chính Wesley Fofana xác nhận khi Enzo vừa mới hội quân. Bộ đôi này được quan sát đã có những dấu hiệu làm lành cùng nhau và dường như mọi chuyện đã được xí xóa.

dlbeatsnoopcom-final-zu9xs4ykda-1723083193.jpg
Enzo được các đồng đội tha thứ sau hành vi phân biệt chủng tộc. Ảnh: Getty

Gia nhập Chelsea vào tháng 1 năm 2023 với mức giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh, Enzo Fernandez luôn được xem là nhân tố chính dưới các đời HLV. Cầu thủ 23 tuổi đã ra sân tổng cộng 66 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge, ghi được 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Đây được xem là thành tích khá khiêm tốn so với con số 121 triệu Euro mà The Blues đã bỏ ra để nhận được cái gật đầu từ phía Benfica, và rõ ràng cầu thủ này vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng từ đội bóng cũng như NHM.

dlbeatsnoopcom-final-iclaah34tq-1723083193.jpg
Enzo chưa đáp ứng được kỳ vọng từ đội bóng cũng như NHM Chelsea. Ảnh: Getty

Trước mắt, Enzo và các đồng đội sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Inter trước khi chính thức bước vào mùa giải mới với cuộc đại chiến với Man City ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm