Quảng cáo

Đối tác xác nhận, rõ luôn vụ MU thâu tóm 'quái kiệt' 100 triệu Bảng

Thứ tư, 16/08/2023 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd mới đây đã được thông báo về thời điểm CLB có thể chiêu mộ tiền đạo có biệt danh 'quái kiệt' mà chính họ từng bỏ lỡ.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng đang trôi về những ngày cuối, các CLB châu Âu lúc này gần như đã chốt được bộ khung để chinh chiến cả mùa giải. Man Utd cũng không ngoại lệ khi đã bổ sung ba tân binh ở các vị trí quan trọng gồm Mason Mount, Onana và Hojlund.

Lúc này, Quỷ đỏ đang tập trung thanh lọc đội hình đồng thời tìm thêm những cái tên chất lượng khác để tăng sự cạnh tranh nội bộ. Trong đó có vị trí tiền đạo.

ten-hag-hojlund-mu-1692172109.jpg
Chấn thương của tân binh Hojlund khiến MU phải xem xét bổ sung thêm tiền đạo (Ảnh: InsideSport)

Dù đã bỏ ra tới 72 triệu Bảng để mua Hojlund nhưng việc tiền đạo này gặp chấn thương lưng khiến cho MU có phần lo lắng. Do đó, Quỷ đỏ đã thăm dò khả năng chiêu mộ một chân sút trẻ đã quen mặt với họ là Evan Ferguson của Brighton.

Tiền đạo 18 tuổi từng được đội tuyển trạch của MU chấm và thậm chí còn tới CLB thử việc trước khi gia nhập Brighton vào năm 2021. Sau hơn 2 năm ăn tập tại sân Amex, Ferguson giờ đã trưởng thành hơn và còn trở thành hiện tượng của Ngoại hạng Anh mùa trước khi ghi được 6 bàn và 2 kiến tạo sau 19 lần ra sân.

Tài năng phát triển vượt bậc ở tuổi 18 của Ferguson khiến ban huấn luyện và đồng đội ở Brighton phải choáng ngợp, thậm chí đặt biệt danh cho anh là "quái kiệt".

evan-ferguson-mu-1692172111.jpg
Evan Ferguson đã lọt vào tầm ngắm của Man Utd từ khi còn là măng non (ảnh: Getty)

Trở lại với MU, đội ngũ của HLV Ten Hag đang rất muốn chiêu mộ Ferguson vào hè này sau khi hụt mất anh vào 2 năm trước. Và rất nhanh chóng, họ đã nhận được thông điệp từ phía Brighton.

Chia sẻ với talkSport, Giám đốc điều hành Paul Barber thừa nhận khả năng Ferguson sẽ rời đi để tới một đội bóng lớn như Man Utd. Tuy vậy, vị này khẳng định viễn cảnh đó sẽ chỉ xảy ra trong ít nhất 5 năm nữa.

“Đội ngũ kỹ thuật sẽ đưa ra các quyết định quan trọng trong tiến trình phát triển của một cầu thủ. CLB sẽ được tư vấn rằng liệu họ có cần thi đấu nhiều hơn ở đội 1 hay được cho mượn hoặc bán đi. Trong trường hợp của Evan Ferguson sẽ là ít nhất 5 năm nữa!" giám đốc của Brighton nói.

Theo Sky Sports, với việc Brighton vừa bán Moises Caicedo cho Chelsea với giá 115 triệu Bảng, họ đã kiếm được quá nhiều lợi nhuận và không nhất thiết phải bán thêm ai.

Với trường hợp của Evan Ferguson, CLB tin rằng nếu duy trì được đà phát triển nhanh như hiện tại, trong vòng 5 năm nữa, giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Ireland sẽ cán mốc 100 triệu Bảng. Chính vì vậy, CLB này mới xác định rõ với MU rằng nếu muốn có tiền đạo 18 tuổi, họ bắt buộc phải chờ.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG CỦA RASHFORD TẠI UEL 22-23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT