Quảng cáo

Raphael Varane giải nghệ ở tuổi 31?

Thứ tư, 25/09/2024 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Raphael Varane được cho là đang cân nhắc việc giã từ sự nghiệp bóng đá, bất chấp việc mới ký hợp đồng với Como vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo thông tin từ Le Parisien, hậu vệ Raphael Varane được cho là sẽ sớm đưa ra thông báo giã từ sự nghiệp bóng đá trong thời gian tới. Lý do để cầu thủ 31 tuổi cân nhắc điều này chính là việc dính chấn thương đầu gối vào tháng trước, khi ra mắt ở vòng 1 Cúp quốc gia Italia gặp Sampdoria trong màu áo Como. Sau khi thông báo về chấn thương cách đây vài tuần, Como đã loại tên anh khỏi danh sách cầu thủ đủ điều kiện thi đấu tại Serie A.

dlbeatsnoopcom-final-nzflrxyak4-1727220733.jpg
Raphael Varane được cho là đang cân nhắc tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Getty

Đáng nói, Varane mới chỉ gia nhập Como vào mùa hè này sau khi rời Man Utd dưới dạng chuyển nhượng tự do, và hợp đồng hiện tại của hậu vệ người Pháp còn có thời hạn hai năm. Chứng kiến chấn thương của Varane, HLV của Como cho biết: "Tôi rất tiếc cho anh ấy, Varane đã phải chịu nhiều chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình. Có vẻ lần này là chấn thương đầu gối, nhưng tôi không thể nói rõ hơn, cần phải kiểm tra với bác sĩ trước."

Trong quá khứ, Varane cũng nổi tiếng là cầu thủ thường gặp nhiều chấn thương khác nhau. Từ khi còn khoác áo Real Madrid, anh từng gặp phải các chấn thương về cơ bắp, gân kheo và đầu gối, khiến anh phải nghỉ thi đấu nhiều tuần thậm chí nhiều tháng. Khi chuyển đến Man Utd vào năm 2021, hậu vệ người Pháp tiếp tục đối mặt với các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là chấn thương đùi và mắt cá. Chấn thương gần đây nhất của anh là ở đầu gối ở trận đấu đầu tiên cho Como, và điều này một lần nữa khiến sự nghiệp của Varane gặp khó khăn.

dlbeatsnoopcom-final-7sdjgyr6e8-1727220733.jpg
Varane gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Về mặt danh hiệu, Varane là một trong những cầu thủ đã sở hữu hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp. Hậu vệ 31 tuổi đã có 4 lần nâng cao chức vô địch UEFA Champions League cùng Real Madrid (2014, 2016, 2017, 2018) và 3 chức vô địch La Liga. Trong thời gian khoác áo Man Utd, Varane cũng kịp có cho mình 1 danh hiệu Carabao Cup và 1 FA Cup.

Ở màu áo ĐT Pháp, trung vệ này đã ra sân 93 lần, có được 5 bàn thắng và cùng Les Bleus nâng cao chức vô địch World Cup 2018.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm