Quảng cáo

Cựu sao Liverpool nhận lương cao nhất lịch sử ở CLB cũ của Ten Hag

Thứ sáu, 19/01/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Cựu đội trưởng Jordan Henderson mới đây đã phá vỡ im lặng sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng từ đại gia Ả Rập Al-Ettifaq sang Ajax.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 19/1 theo giờ Việt Nam, CLB Ajax của Hà Lan chính thức xác nhận hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Jordan Henderson từ CLB Al Ettifaq của giải Saudi Pro League. Như vậy, cựu đội trưởng Liverpool đã chính thức rời Ả Rập Xê Út chỉ sau 6 tháng.

Được biết, Henderson đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Al Ettifaq, từ bỏ luôn mức lương 700.000 Bảng một tuần để được trở lại châu Âu. Chia sẻ về quyết định này, tiền vệ 33 tuổi nói:“Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng tôi sẽ rời Al Ettifaq ngay lập tức. Đó không phải là một quyết định dễ dàng nhưng tôi cảm thấy đó là lựa chọn tốt nhất cho tôi và gia đình.

henderson-ajax-1705634338.jpg
Jordan Henderson chính thức trở thành cầu thủ của Ajax (ảnh: AFC Ajax)

Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn câu lạc bộ và người hâm mộ vì tất cả sự ủng hộ trong thời gian qua. Tôi thực sự cảm nhận được tình yêu từ ngày đầu tiên. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi và hy vọng sự thành công của CLB."

Theo báo chí Hà Lan, Henderson sẽ nhận được mức lương khủng nhất lịch sử Ajax. Cụ thể, CLB cũ của HLV Ten Hag đã đồng ý trả 5 triệu Bảng/mùa cho tuyển thủ Anh, con số chưa từng có đối với một cầu thủ đội 1 chứ chưa nói đến tân binh. Hợp đồng của Henderson với đội bóng Hà Lan sẽ có thời hạn đến tháng 6 năm 2026.

Ở CLB mới, Jordan Henderson sẽ mặc áo số 6. Đây là con số từng thuộc sở hữu bởi những huyền thoại như Clarence Seedorf , Frank Rijkaard, Marco van Basten, Dennis Bergkamp và Ronald Koeman.

HLV của Ajax, John van 't Schip cho biết CLB đã tìm kiếm một tiền vệ giàu kinh nghiệm, có tố chất lãnh đạo và Henderson chính là mẫu cầu thủ đó. Ông tin rằng sự xuất hiện của cựu đội trưởng Liverpool sẽ đem lại tác động tích cực ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ với đội bóng Hà Lan.

Những cầu thủ từng chơi cho Ajax và Liverpool (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT