Quảng cáo

Cuộc đua vô địch La Liga giờ mới bắt đầu?

Thứ hai, 04/04/2022 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Với thắng lợi quan trọng trước Sevilla rạng sáng nay, Barcelona đang dần mang tới mối hiểm họa cho Real Madrid trên cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Barca vừa có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Sevilla nhờ siêu phẩm của Pedri rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Thắng lợi này cũng đưa đoàn quân của HLV Xavi vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga mùa này, cướp đi vị trí của chính đối thủ họ vừa đánh bại. 

Cuộc đua vô địch La Liga giờ mới bắt đầu? 124309
Bàn thắng của Pedri mang về chiến thắng quan trọng cho Barcelona. Ảnh: internet

Đáng nói, từ việc đứng ở giữa BXH, Barcelona đã thắng liên tục 6 trận liên tiếp để áp sát Real Madrid. Mặc dù còn kém Los Blancos tới 12 điểm nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn còn 1 trận chưa đá. Nếu thắng trận đá bù tới đây, khoảng cách điểm giữa Barca và Real sẽ chỉ còn là 9 và cuộc đua vô địch La Liga sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn. 

9 điểm và 8 vòng đấu, một khoảng cách tưởng như là rất khó để san bằng, đặc biệt là với một đội bóng như Real Madrid. Tuy nhiên, phong độ của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti đang là vô cùng trồi sụt và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thậm chí, sau trận thắng đêm qua, đích thân HLV Xavi còn khẳng định ngầm rằng cuộc đua vô địch La Liga bây giờ mới chính thức bắt đầu:"...Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức để giành chiến thắng. Ở La Liga những con số chẳng nói lên điều gì.. " - Xavi ngụ ý việc đuổi kịp Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải. 

Phía bên kia chiến tuyến, đương nhiên là Carlo Ancelotti và các học trò sẽ làm hết sức để không cho Barca có cơ hội tạo ra cuộc lật đổ vĩ đại như vậy. Real Madrid từ việc một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch khi có những thời gian họ bỏ xa các đối thủ tới gần 20 điểm thì nay đang rơi vào tình cảnh cực kỳ đáng báo động.

Cuộc đua vô địch La Liga giờ mới bắt đầu? 124310
Real nên thực sự cẩn trọng vì tình thế hiện tại không còn dễ dàng với họ như cách đây ít lâu nữa. Ảnh: internet

Về lịch thi đấu, Barca cũng đang có lợi thế rất lớn so với Real khi mà từ nay tới cuối mùa giải, họ không phải chạm trán với những đội bóng quá sừng sỏ. Trong khi đó, đội chủ sân Bernabeu còn 2 trận "tử chiến" với Atletico Madrid và Sevilla trước khi nghĩ về chức vô địch La Liga mùa này. Chưa bàn đến việc việc phải thi đấu ở Champions League cũng sẽ ngốn đi không ít tinh thần và thể lực của Real Madrid.

Tóm lại, trận thua tan tác trước Barca những tưởng không ảnh hưởng gì tới chặng đường lên ngôi vương của Real nhưng giờ đây có thể là tiền đề cho một trong những cuộc đua gay cấn nhất lịch sử La Liga. Vì thế, với lợi thế vẫn đang còn trong tay thì Real Madrid hãy nhớ lấy câu chuyện ngụ ngôn "Thỏ và Rùa" để mà làm bài học.

Chú Thỏ trắng cậy mình chạy nhanh nên đã bỏ rất xa đối thủ Rùa ở sau lưng. Tuy nhiên vì quá tự tin với chiến thắng nên Thỏ ta mải mê la cà, lơ đễnh với cuộc đua và rồi không biết rằng chú Rùa đã về đích trước từ lúc nào mà mình chẳng hay. 

Thắng nhọc Sevilla nhờ siêu phẩm, Barca vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga

'Tiểu voi rừng' quyết tái hợp Chelsea, Mourinho bất lực chia tay trò cưng?

Cột mốc 100 bàn thắng của Mane tại Liverpool
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Real La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT