Quảng cáo

Chuyên gia 'bóng gió' Inter Miami vô địch không cần Messi

A A+

Siêu sao Lionel Messi được đánh giá không xứng đáng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất MLS mùa này, bất chấp những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Inter Miami.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã có một mùa giải đáng nhớ trong màu áo Inter Miami khi đóng góp lớn vào chức vô địch MLS Supporters Shield lần đầu tiên trong lịch sử. Chiến tích này cùng với những màn thể hiện trên sân cỏ đã giúp siêu sao người Argentina được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MLS.

Tuy nhiên, El Pulga đã vắng mặt trong gần một nửa số trận đấu của Inter Miami mùa này, và đội bóng chỉ thua ba trận trong số những trận đấu mà anh vắng mặt. Chính vì điều này, Taylor Twellman, chuyên gia tại MLS, cho rằng The Herons không phụ thuộc hoàn toàn vào Messi và siêu sao này không xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Chia sẻ trên Twellman's Takes, Twellman cho biết: "17 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trong 18 trận thực sự là một hiệu suất phi thường, gần như không tưởng. Nhưng tôi đã gây ra tranh cãi khi nói rằng Miami giành được chiếc Shield khi họ thắng 8 trong số 9 trận mà không có Messi. 

23h30-2024-10-10t060416526-1728515074.jpg
Chuyên gia Twellman cho rằng Inter Miami vẫn cho thấy phong độ cao khi không có Messi. Ảnh: Chụp màn hình

Trong năm 2023, Inter Miami thắng 78% số trận khi có Messi, nhưng chỉ thắng 12% khi thiếu vắng anh. Câu hỏi lớn trong năm nay là liệu Miami có thể duy trì phong độ mà không có Messi vào mùa hè hay không, và họ đã trả lời bằng cách giành chiến thắng 8 trong 9 trận. Vì vậy, việc giữ được số điểm trung bình mỗi trận bất kể có Messi hay không là điều mà không ai ngờ tới."

Kể từ khi Copa America khởi tranh và cho đến khi gặp chấn thương trong trận chung kết, Messi đã mất đúng hai tháng để có màn tái xuất trong màu áo Inter Miami, và điều này đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina đã bỏ lỡ đến 13 trận cho đội chủ sân Lockhart.

dlbeatsnoopcom-final-ioc1hdwrdk-1728515092.jpg
Messi vẫn cho thấy đóng góp to lớn vào chiến tích của Inter Miami. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, bất chấp việc chỉ thi đấu 18 trận, Messi vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi ghi đến 17 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo, và sẽ sẵn sàng cùng đội bóng chinh phục danh hiệu MLS Cup trong thời gian tới.

Xem thêm