Quảng cáo

Chuyên gia bóng đá Ả rập đưa lời khuyên 'thẳng nhưng thật' tới Ronaldo

Thứ ba, 20/08/2024 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Khalil Al-Balushi cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo nên rời môi trường thi đấu tại Ả rập sau những hình ảnh phản cảm trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội tại Al Nassr đã có khởi đầu không tốt ở mùa giải mới khi nhận thất bại trước Al Hilal trong trận chung kết Siêu cúp Ả rập. 

Với cá nhân Ronaldo, ngoài bàn thắng mở tỉ số, siêu sao người Bồ Đào Nha đã để lại một loạt những hình ảnh gây tranh cãi trong trận đấu kể trên, và điều này khiến anh nhận về vô vàn những chỉ trích. Mới đây, chuyên gia Khalil Al-Balushi cho rằng cầu thủ 39 tuổi nên rời Ả rập để giữ hình ảnh chuyên nghiệp cho môi trường bóng đá tại đây.

dlbeatsnoopcom-final-dnpsuqa3t7-1724144111.jpg
Ronaldo để lại nhiều hành động gây tranh cãi trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty

Ông chia sẻ: "Ronaldo được đưa đến Ả rập để nâng cao hình ảnh của giải đấu Saudi Pro League. Trong mùa giải đầu tiên, mọi thứ đều ổn nhưng kể từ đó, cách hành xử của cậu ấy đã trở nên ngược lại. Hình ảnh của giải đấu hiện đang ở mức thấp. Chúng tôi nghe NHM hô vang tên của một cầu thủ khác không chơi ở đây (Messi), vì họ đã quá chán ngán với cậu ấy.

Đây không phải là con đường phát triển của giải đấu, của bóng đá Ả rập hay sẽ góp phần tạo sức ảnh hưởng lên toàn bộ nền bóng đá khu vực. Nếu Ronaldo không thể cạnh tranh, tốt hơn hết là cậu ấy nên rời khỏi giải đấu. Bóng đá là chiến thắng và thất bại, bạn phải cư xử và hành động đúng vai trò của mình."

dlbeatsnoopcom-final-usshe9mkbx-1724144082.jpg
Khalil Al-Balushi cho rằng Ronaldo nên khỏi môi trường bóng đá Ả rập. Ảnh: Getty

Trong khoảnh khắc Al Nassr bị đối thủ chọc thủng lưới ở trận chung kết, Ronaldo để thực hiện một loạt những động tác ngầm chỉ trích những đồng đội. Cựu sao Real Madrid gối tay lên đầu như để ám chỉ sự "thiếu tập trung" của đồng đội, đồng đội có những cái gạt tay cho rằng cơ hội chiến thắng đã không còn.

23h30-5-1724144202.jpg
Ronaldo có những hành động phản cảm nhắm vào đồng đội. Ảnh: Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng còn gây phẫn nỗ khi bước thẳng vào đường hầm ngay khi trận đấu kết thúc, đồng thời không dẫn dắt các đồng đội lên nhận huy chương. Vì hành động này, Ronaldo có thể sẽ phải đối mặt với một án phạt từ Ủy ban kỷ luật Ả rập.

23h30-7-1724144105.jpg
Ronaldo đi thẳng vào đường hầm sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Chụp màn hình

Kể từ khi gia nhập Al Nassr vào đầu năm 2023, cựu sao Man Utd luôn là đầu tàu của đội bóng trong các chiến dịch tham dự, song vẫn chưa có một danh hiệu chính thức nào được đưa về kể từ thời điểm kể trên. Ở mùa giải trước, Ronaldo ra sân tổng cộng 51 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 50 bàn thắng và 13 đường kiến tạo.Nổi bật trong số này chính là kỷ lục 35 pha lập công tại Saudi Pro League, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới, song Al Nassr vẫn phải trắng tay trên mọi đấu trường. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm