Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Xác định cái tên thứ hai 'cuốn gói' khỏi Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 11/05/2024 23:32 PM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, CLB Burnley đã chính thức xuống hạng sau chỉ 1 năm lên chơi tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Burnley đã chính thức nói lời "chào tạm biệt" với Premier League sau khi để Tottenham đánh bại một cách đầy đáng tiếc. Mặc dù đã rất nỗ lực trong trận đấu tại London, thế nhưng trong một ngày thi đấu yếu kém ở hàng thủ, đoàn quân của HLV Vincent Kompany đã phải trắng tay ra về và không thể tránh khỏi việc xuống chơi tại Giải hạng Nhất.

Bên cạnh cạnh Burnley, trước đó một đội bóng khác đã chính thức xuống hàng ở vòng đấu trước là Sheffield khi để thua đậm trước Newcastle.

Trong 37 trận đã đấu ở mùa này, Burnley chỉ có được 5 chiến thắng, 9 trận hòa và nhận tới 23 thất bại, có được tổng cộng 24 điểm với hiệu số -36. Trong khi đó, thành tích này của Sheffield còn thê thảm hơn rất nhiều khi họ chỉ có 3 chiến thắng, 7 trận hòa và để thua tới 27 trận, có được tổng cộng 16 điểm với hiệu số -66.

gnt2lbhwyaajgeq-1715445168.jpg
Vị trí của Burnley sau trận thua Tottenham. Ảnh: X

Vào đêm nay (11/5), cái tên tiếp theo nối gót Burnley và Sheffield xuống chơi tại Giải hạng Nhất rất có thể sẽ lộ diện, và nhiều khả năng đó là Luton Town. Đoàn quân của HLV Rob Edwards đã phải nhận thất bại 1-3 trước West Ham tại vòng 37 này, và đang xếp ở vị trí thứ 18 với 26 điểm, xếp sau vị trí thứ 17 của Nottingham Forest với 29 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu như có điểm trước Chelsea vào đêm nay, Nottingham Forest sẽ chính thức trụ hạng và đẩy Luton Town xuống Giải hạng Nhất cùng Burnley và Sheffield.

getpaidstockcom-663f9cc0ed23f-1715445195.jpg
Burnley nhận thất bại cay đắng trước Tottenham. Ảnh: Getty

Với Burnley, họ sẽ phải tự trách mình bởi đoàn quân của Vincent Kompany là những người đã có bàn vươn lên dẫn trước trong trận đấu với Tottenham. Mặc dù vậy, sự lơ là ở hàng thủ đã khiến đội chủ sân Turf Moor nhận bàn thua từ "Gà trống" và trận đấu trở về vạch xuất phát. Burnley sau đó không những không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào, mà họ còn phải nhận bàn thua ở những phút cuối, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-1.

Với những màn trình diễn tệ hại trong mùa giải này, Burnley dưới sự dẫn dắt của HLV Vincent Kompany đã có một cuộc hành trình ngắn ngủi đáng quên tại Ngoại hạng Anh, và hy vọng một ngày nào đó sẽ được chứng kiến một Burnley mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong những mùa giải sau.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT