Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea chia tay Lampard, bổ nhiệm HLV mới

Thứ hai, 29/05/2023 19:06 PM (GMT+7)
A A+

CLB Chelsea chính thức công bố bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm HLV trưởng đội bóng mùa 2023/24 thay cho Frank Lampard.

Nghe nội dung bài viết

Tối 29/5 theo giờ Việt Nam, CLB Chelsea vui mừng xác nhận Mauricio Pochettino sẽ trở thành HLV trưởng của đội bóng đá nam từ đầu mùa giải 2023/24 thay cho HLV tạm quyền Frank Lampard, người đã chia tay đội sau trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 38 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Mauricio Pochettino đã vượt qua một số ứng viên nặng ký khác bao gồm Luis Enrique và Julian Nagelsmann để trở thành tân HLV của Chelsea. Thuyền trưởng người Argentina sẽ bắt đầu vai trò mới vào ngày 1 tháng 7 năm 2023 theo hợp đồng hai năm, với tùy chọn gia hạn thêm một năm với CLB.

chelsea-pochettino-1684142879.jpg
Mauricio Pochettino chính thức được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của CLB Chelsea (ảnh: Mirror)

Về quyết định bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino, Laurence Stewart và Paul Winstanley, đồng giám đốc thể thao của Chelsea cho biết:

'Kinh nghiệm, đẳng cấp, phẩm chất lãnh đạo và cá tính của Mauricio sẽ phục vụ tốt cho Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đặc biệt là khi chúng tôi muốn tiến lên phía trước. Ông ấy là một huấn luyện viên của chiến thắng, người đã làm việc ở cấp độ cao nhất, ở nhiều giải đấu và ngôn ngữ khác nhau. Cá tính, cách tiếp cận chiến thuật và khả năng phát triển tập thể của Mauricio đều khiến ông ấy trở thành ứng cử viên đặc biệt trong mắt chúng tôi.'

Mauricio Pochettino năm nay 51 tuổi. Ông đã có kinh nghiệm chinh chiến nhiều mùa giải ở Ngoại hạng Anh cùng Tottenham bên cạnh việc huấn luyện ở Tây Ban Nha và Pháp. Gần đây nhất, ông đã dẫn dắt Paris Saint-Germain, có được một chức vô địch Ligue 1 và Coupe de France.

Gia nhập Chelsea cùng Mauricio Pochettino sẽ bao gồm đội ngũ trợ lý 4 người gồm HLV kiêm trưởng ban điều hành Jesus Perez, huấn luyện viên đội một Miguel D'Agostino và huấn luyện viên thủ môn Toni Jimenez. Con trai ông, Sebastiano cũng sẽ tham gia với vai trò nhà nghiên cứu thể thao.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - DORTMUND | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT