Quảng cáo

Vừa ra mắt CLB mới được 20 phút, HLV Mourinho nhận ngay thẻ vàng

Thứ hai, 12/08/2024 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho đã dẫn dắt trận đấu đầu tiên của mình với tư cách là HLV của Fenerbahce và không mất nhiều thời gian để ông nhận thẻ vàng đầu tiên.

Trong ngày ra quân tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Jose Mourinho đã rất biết cách tạo điểm nhấn với đội bóng mới Fenerbahce.

Cụ thể, ở thời điểm trận đấu giữa Fenerbahce và Adana Demirspor vẫn chưa có bàn thắng, Mourinho đã có những tranh cãi với trọng tài thứ tư. Trong phong cách đầy biểu cảm thường thấy, Mourinho giơ một ngón tay lên rồi sau đó là bốn ngón, dường như để so sánh số quyết định có lợi cho mỗi đội. Tuy nhiên, trọng tài Atilla Karaoglan không chấp nhận điều đó và tiến tới để rút thẻ vàng cho "Người Đặc Biệt".

guts5tlxiaa4sob-1723422980.jpg
Mourinho tạo điểm nhấn trong trận ra mắt tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: X ESPN

Sự thất vọng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng lan tỏa đến các cầu thủ của ông, khi trung vệ Jayden Oosterwolde nhận thẻ vàng sau đó bảy phút. May mắn cho Fenerbahce, tiền đạo Edin Dzeko đã giúp ông lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của trận.

Cựu tiền đạo của Man City đã phối hợp với cựu tiền vệ cánh của Newcastle, Allan Saint-Maximin, và ghi bàn vượt qua thủ môn tài năng của Demirspor, Deniz Eren Donmezer, người mới chỉ 15 tuổi. 

Mourinho hài lòng với màn trình diễn của đội trước Demirspor, mặc dù ông bày tỏ lo ngại về thể lực của các cầu thủ sau một kỳ tiền mùa giải ngắn ngủi. Cựu HLV Chelsea chia sẻ: "Điều duy nhất chưa xảy ra hôm nay là bàn thắng. Khi bạn nhìn vào trận đấu mà chúng tôi đã thể hiện trong 60-65 phút đầu tiên, kết quả lẽ ra phải hoàn toàn khác. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chúng tôi cũng bỏ lỡ những gì tôi gọi là cơ hội nửa vời, tức là ở khu vực cuối sân chúng tôi không thể thực hiện đúng các động tác kỹ thuật trong đường chuyền cuối cùng và các quyết định."

dlbeatsnoopcom-final-y6whda4e12-1723423093.jpg
Mourinho nói về chiến thắng đầu tiên cùng Fenerbahce tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Nhưng chúng tôi đã chiếm ưu thế suốt trận đấu. Chúng tôi xứng đáng có một kết quả khác. Sau một thời gian nhất định, đội bóng giảm thể lực. Vì Maximin chưa đủ thể lực để chơi đủ 90 phút. Điều tương tự cũng áp dụng cho Irfan Kahveci. Chúng tôi liên tục sử dụng Ismail Yuksek và Sebastian Szymanski ở hàng tiền vệ."

Chiến thắng này không chỉ giúp Fenerbahce có khởi đầu suôn sẻ tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, mà nó còn đem tới nguồn động viên tinh thần lớn cho trận đấu lượt về vòng loại thứ ba UEFA Champions League với Lille. Ở trận lượt đi, đoàn quân của Mourinho đã phải nhận thất bại 1-2 trên đất Pháp, và việc được chơi trên sân nhà ở trận lượt về sẽ giúp Fenerbahce có thêm lợi thế để vượt qua khó khăn.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm