Quảng cáo

Chỉ có thể là Messi, một mình đánh bật sức mạnh kim tiền từ Ả Rập

Thứ bảy, 24/06/2023 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Sức hút của những bản hợp đồng béo bở từ Ả Rập vốn đã rất khó cưỡng với các cầu thủ nhưng có lẽ điều đó vẫn chưa hấp dẫn bằng Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng hè 2023 chứng kiến một làn sóng các ngôi sao từ châu Âu sang gia nhập các CLB Ả Rập. Sau Benzema, lần lượt những Kante, Edouard Mendy, Koulibaly, Ziyech đã chuyển tới Trung Đông với những hợp đồng kếch xù.

Ngay cả một ngôi sao Ngoại hạng Anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp là Ruben Neves cũng không cưỡng lại được lực hút kim tiền và đã chọn gia nhập Al Hilal ở tuổi 26. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng sẽ chọn con đường ấy.

Đó là trường hợp của cựu đội trưởng Barcelona, Sergio Busquets. Tiền vệ 34 tuổi được xác nhận sẽ gia nhập CLB Inter Miami của giải nhà nghề Mỹ theo dạng chuyển nhượng tự do.

messi-busquets-espn-1687562761.jpg
Sergio Busquets chính thức tái hợp Lionel Messi trong màu áo Inter Miami (ảnh: ESPN)

Sau khi chia tay Barca vào cuối mùa giải 2022/23, Busquets đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ Ả Rập Xê Út, tất nhiên là kèm theo mức lương khổng lồ hàng trăm triệu euro. Tuy nhiên, anh đã từ chối hết vì muốn chơi bóng cùng Messi tại Mỹ.

Tương tự như trường hợp của Ronaldo ở Ả Rập, Messi hiện đang là lá cờ đầu của làn sóng cầu thủ chuyển tới MLS. Trước đây cũng đã có nhiều ngôi sao châu Âu tới đây chơi bóng như Beckham, Ibrahimovic, Thierry Henry, Kaka, Steven Gerrard, Frank Lampard, Didier Drogba, Gareth Bale... Tuy nhiên trào lưu này sau đó bị nguội do sự nổi lên của một số nền bóng đá mạnh tài chính như Trung Quốc hay Qatar trước đây và Ả Rập hiện tại.

Dẫu vậy, sự xuất hiện của Messi tại Inter Miami được cho là sẽ giúp thu hút thêm nhiều cầu thủ từ châu Âu tới Mỹ trong tương lai. Sau Busquets, cầu thủ tiếp theo sẽ gia nhập giải MLS có thể là Jordi Alba. Một cựu sao Barca khác là Antoine Griezmann gần đây cũng đã thổ lộ mong muốn được chơi bóng tại xứ cờ hoa trong tương lai.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT