Quảng cáo

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan?

Thứ tư, 05/10/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Graham Potter buộc phải sử dụng những gì tốt nhất trong trận cầu với AC Milan rạng sáng mai nếu không muốn Chelsea phải đối diện với nguy cơ xuống chơi ở Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Chelsea vs AC Milan, 2h00 ngày 6/10: Không còn đường lui!

Chelsea không còn đường lui

Chelsea đang sa sút bất thường từ đầu mùa giải mới cho tới nay, đặc biệt là ở đấu trường UEFA Champions League. Sau 2 lượt trận với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Dynamo Zagreb cùng RB Salzburg, The Blues mới chỉ có 1 điểm và đứng bét bảng E ở thời điểm này. 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'đội hình Tuchel' để đại chiến Milan? 197745
Chelsea để thua Zagreb ngay trận mở màn và đánh rơi chiến thắng trước Salzburg ở lượt trận thứ 2. Ảnh: internet

Trong bối cảnh đó, đoàn quân của HLV Graham Potter sẽ phải đụng độ với thử thách lớn nhất bảng E ở thời điểm này là AC Milan để tự định đoạt lấy tương lai của mình. Nếu như tiếp tục "trắng tay" trước nhà ĐKVĐ Serie A, The Blues sẽ phải đối diện với nguy cơ rất lớn xuống chơi ở Europa League ở phần còn lại của mùa giải. 

Và đương nhiên, ông Potter dù gần như không có kinh nghiệm tại cúp C1 cũng phải đầu tư toàn bộ trí lực mình có vào trận đấu then chốt này. Theo các chuyên gia bóng đá nhận định, Chelsea nhiều khả năng sẽ quay trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như dưới thời Thomas Tuchel ở trận đấu tại Stamford Bridge rạng sáng mai (Theo giờ Việt Nam). 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan? 197751
Là một người thích sự biến ảo trong chiến thuật chơi bóng, Graham Potter từng khá thành công khi sử dụng sơ đồ 3 trung vệ ở Brighton. Ảnh: internet

Từ lúc tiếp quản Chelsea, nhà cầm quân người Anh đã thử nghiệm khá nhiều sơ đồ chiến thuật như 4-3-3, 4-4-2 hay 4-2-2-2. Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cãi rằng nhân sự trong tay cựu thuyền trưởng Brighton ở thời điểm này đã quá quen với việc chơi trong sơ đồ có 3 trung vệ và 2 wing-back. Đó cũng là câu trả lời rõ ràng nhất cho việc nửa xanh thành London chưa thể thi đấu "mượt" trong những trận đấu đầu tiên dưới thời Graham Potter.

Quay trở về với "đội hình Tuchel" 

Nhìn chung, trở lại với sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3 là một phương án rất an toàn mà chiến lược gia 47 tuổi buộc phải làm để Chelsea không phải "ngậm đắng nuốt cay" một lần nữa tại cúp C1 mùa này. Hiện tại, tất cả trung vệ trong tay Graham Potter đều mạnh khỏe và sự lựa chọn của nhà cầm quân người Anh rất có thể sẽ là Koulibaly, T. Silva cùng W. Fofana - Những "lá chắn thép" tốt nhất mà The Blues có ở thời điểm này. 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan? 197747
Koulibaly, Fofana và Cucurella được dự đoán là sẽ ra sân ngay từ đầu trận. Ảnh: internet

Ở 2 cánh, Reece James chắc chắn vẫn sẽ phải đảm nhiệm hành lang bên phải với sự cơ động của mình. Trong khi đó, Cucurella có thể sẽ chơi ở vị trí đối diện thay vì Ben Chillwel như trận thắng Palace cách đây ít lâu. Trên hàng tiền vệ, Kovacic cũng sẽ được "đóng đinh" một vị trí bởi cầu thủ người Croatia là cái tên chất lượng nhất nơi khu vực trung lộ của Chelsea mà còn khỏe mạnh. 

Đá cặp cùng Kovacic rất có thể sẽ là Conor Gallagher - Cầu thủ đang chơi rất lên chân và vừa có một siêu phẩm giúp The Blues hạ gục Palace trong trận đấu gần nhất. Ở hàng công, Graham Potter cũng có thể sẽ có một vài sự xáo trộn mang tới nhiều dấu hiệu tích cực. 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan? 197748
Gallagher đang dần chứng minh được giá trị của mình sau quãng thời gian đầu mùa khá chật vật. Ảnh: internet

Người nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị ở trận này là Kai Havertz. Lí do không phải là bởi tiền đạo người Đức chơi tệ mà do cầu thủ sinh năm 1999 đã phải "cày ải" quá nhiều ở cả CLB và ĐTQG trong thời gian vừa qua. Đá cao nhất trên hàng công The Blues chắc chắn vẫn sẽ là Aubameyang - Người vừa tìm được bàn thắng đầu tiên kể từ khi chuyển tới khoác áo Chelsea. 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'siêu đội hình Tuchel' để đại chiến Milan? 197749
Aubameyang đang rất khát khao được thể hiện mình trong màu áo Chelsea. Ảnh: internet

Hỗ trợ cho trung phong người Gabon có thể là M. Mount cùng Raheem Sterling. Mặc dù phong độ đang không cao nhưng Mount vẫn là một cái tên rất uy tín với những tình huống tỏa sáng làm thay đổi cục diện bất cứ lúc nào. Tương tự với cựu cầu thủ Derby County là Sterling. Ngôi sao khoác áo Man City mùa trước đang bị chỉ trích rất nhiều về khả năng dứt điểm kém cỏi nhưng Sterling vẫn luôn làm được những điều đặc biệt lúc đội bóng cần anh nhất. 

Chelsea vào thế khó, Potter phải dùng 'đội hình Tuchel' để đại chiến Milan 197744
Đội hình đậm màu sắc Tuchel mà Chelsea được dự đoán sẽ sử dụng để đối đầu với AC Milan. Ảnh: internet

Trận đấu giữa Chelsea và AC Milan sẽ diễn ra vào lúc 02:00 rạng sáng mai 6/10 (theo giờ Việt Nam). Cuộc chạm trán tại Stamford Bridge hứa hẹn đầy rực lửa này cũng sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Kính mời quý độc giả đón xem.

Thần đồng lập siêu phẩm, Chelsea thoát hiểm ngoạn mục trước Crystal Palace

Nkunku đến Ngoại hạng Anh, nhưng không phải Chelsea?

Chelsea vs AC Milan - Cuộc hội ngộ của những "người cũ". Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT