Quảng cáo

Cách 'gã điên' Ten Hag sử dụng Casemiro sẽ khiến MU vĩ đại một lần nữa

Thứ sáu, 23/09/2022 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Ít ai hiểu rằng cách Ten Hag "thất sủng" Casemiro cũng chính là con đường chính xác nhất để đưa MU trở lại với đỉnh cao danh vọng.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Casemiro đã được đưa về MU với mức giá 60 triệu bảng Anh. Các CĐV Quỷ đỏ lập tức "vỡ òa" với giấc mơ về một tiền vệ mỏ neo đích thực nơi khu vực trung tuyến của đội bóng. 

Casemiro dự bị và cách để 'kẻ điên' Ten Hag khiến MU vĩ đại một lần nữa 192059
Casemiro có lẽ không ngờ rằng anh sẽ phải dự bị cho McTominay sau khi chuyển tới Manchester United. Ảnh: internet

Thế nhưng, HLV Erik ten Hag đã khiến tất cả phải "việt vị" khi ông liên tục đày "máy quét" có 5 chiếc cúp UEFA Champions League lên băng ghế dự bị. Đương nhiên, không ai đồng ý với việc làm có phần "dở hơi" đó của chiến lược gia 52 tuổi cho tới khi tất cả nhận ra cái khác người của Ten Hag. 

Một Casemiro sung mãn ngồi dự bị cho McTominay có lẽ là một trong số những điều điên rồ nhất mà cả những người hâm mộ cũng như giới mộ điệu có thể nghĩ ra. Nhưng ngay từ thời điểm ấy, tiền vệ trẻ của MU bắt đầu lột xác. Anh chơi hay hơn, dũng mãnh hơn và không còn là một McTominay "thảm họa" khi đá cặp cùng với Fred ở tuyến giữa như trước đây nữa. 

Casemiro dự bị và cách để 'kẻ điên' Ten Hag khiến MU vĩ đại một lần nữa 192061
McTominay mới đang trở thành "quái vật" tuyến giữa thực sự ở Manchester United. Ảnh: internet

Đó cũng chính là điều mà Ten Hag muốn có! Sự cạnh tranh khốc liệt để mọi cầu thủ phải bộc lộ ra những khía cạnh tốt nhất của mình. Từ đó, chiến lược gia người Hà Lan sẽ thấy được ai mới thực sự là người xứng đáng được điền tên vào đội hình ra sân thi đấu. 

Quay lại với trường hợp của McTominay và Casemiro, rõ ràng tuổi 30 đã khiến cựu sao Real Madrid không thể theo kịp về nhịp độ thi đấu cũng như thể lực so với người đàn em của mình. Điển hình như ở trận thua Real Sociedad, chính sự chậm chạp của tiền vệ người Brazil đã góp phần không nhỏ khiến Quỷ đỏ nhận thất bại ngay trận ra quân ở đấu trường UEFA Europa League. 

Casemiro dự bị và cách để 'kẻ điên' Ten Hag khiến MU vĩ đại một lần nữa 192062
Casemiro đã có khởi đầu không mấy ấn tượng tại đội bóng mới. Ảnh: internet

Nhìn rộng ra, ta mới thấy Erik ten Hag đã làm được một điều mà tất cả các HLV dẫn MU đều không thể làm được thời hậu Sir Alex đó là: Chẳng có một ai được phép vượt qua CLB. Thật vậy, Quỷ đỏ thời kì hoàng kim, chiến lược gia huyền thoại người Scotland không hề ngại "trảm" bất cứ cầu thủ nào có cái tôi quá lớn hay không đáp ứng được chiến thuật mà ông đề ra. Dù cho đó có là những David Beckham, Jaap Stam hay Roy Keane...

Quay trở lại với thời điểm hiện tại, ta có thể thấy rõ lí do vì sao mà Erik ten Hag lại điên cuồng mua sắm tới vậy. Ngoài việc tạo ra một chiều sâu đội hình đủ mạnh (như Man City đang làm), nhà cầm quân người Hà Lan cũng muốn gây sức ép cho các cầu thủ bằng sự cạnh tranh để tất cả phải cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân mình. 

Casemiro dự bị và cách để 'kẻ điên' Ten Hag khiến MU vĩ đại một lần nữa 192064
Ten Hag không xây dựng mối quan hệ với cá nhân nào ở MU! Thứ ông lựa chọn là những giá trị cốt lõi. Ảnh: internet

Thế mới nói, câu chuyện của Casemiro và McTominay chỉ là một sự khởi đầu. Tuy nhiên, sự khởi đầu ấy là điều Erik ten Hag cần và bắt buộc phải làm để MU có cơ hội trở nên vĩ đại một lần nữa. Nên nhớ, Ten Hag đủ "điên" để không cần nịnh ai nhằm giữ vị trí của mình. Tất cả những gì ông tập trung xây dựng chỉ đơn giản là sức mạnh thực sự của Manchester United. 

Đã đến lúc Erik ten Hag nên tháo bỏ 'lớp mặt nạ' với Ronaldo

Chuyển nhượng MU 23/9: Ten Hag chính thức nhận 'hung tin' ở phiên chợ mùa Đông

Những khoảnh khắc tuyệt vời mà Casemiro đã ghi dấu tại Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT