Quảng cáo

Cân bằng Mourinho, Ancelotti tạo kỷ lục tại El Clasico

QP QP
Chủ nhật, 27/10/2024 02:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti sẽ đi vào lịch sử các trận El Clasico khi có thành tích ngang bằng với người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 11 La Liga, và đây sẽ là trận El Clasico đáng được mong đợi bởi phong độ thăng hoa của cả hai.

Với việc cùng Real Madrid bước vào "trận đánh" lớn này, HLV Carlo Ancelotti đã chính thức đạt tới một cột mốc đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, chiến lược gia người Italia đã có tổng cộng 17 lần tham dự các trận El Clasico trên cương vị HLV, qua đó cân bằng thành tích với người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Đáng nói, 17 trận là thành tích nhiều thứ ba trong lịch sử, xếp sau hai HLV huyền thoại khác là Johan Cruyff và Miguel Munoz với lần lượt 25 và 36 lần góp mặt.

Cân bằng Mourinho, Ancelotti tạo kỷ lục trước thêm El Clasico 547880
Ancelotti cân bằng thành tích với Mourinho tại El Clasico. Ảnh: X LiveScore

Trong 16 lần trước đó, Ancelotti đã giành đến 9 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua cùng Los Blancos. Trong khoảng thời gian đầu dẫn dắt Real Madrid (2013-2015), Ancelotti đã có thành tích khá ấn tượng trong 5 trận El Clasico với 3 chiến thắng, 1 trận hòa, và 1 trận thua. Ở 11 lần sau đó, cựu HLV Chelsea có 6 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 thất bại.

Trước mắt, Ancelotti cùng các học trò sẽ hướng tới trận đấu tại Bernabeu và quyết tâm giành chiến thắng để san bằng cách biệt với chính Barcelona trên BXH La Liga, qua đó khẳng định vị thế của mình trong các trận El Clasico gần đây.

Xem thêm