Quảng cáo
thethao247.vn

Bỏ qua Zidane, Real Madrid chọn bổ nhiệm HLV xuất sắc thay Ancelotti

Thứ ba, 26/09/2023 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid được cho là đã chọn xong tướng mới thay HLV Carlo Ancelotti, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid vừa trải qua một tuần không mấy suôn sẻ khi họ phải vất vả mới vượt qua được tân binh Union Berlin 1-0 ở Cúp C1 và vừa để thua 1-3 trước Atletico ở trận derby thủ đô. Kết quả tất nhiên khiến BLĐ đội bóng không hài lòng và trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV trưởng Carlo Ancelotti.

Theo The Athletic, chủ tịch Florentino Perez không hài lòng với một số quyết định dùng người của HLV người Ý. Trong đó đặc biệt là việc chọn sử dụng hai lão tướng Kroos và Modric trong một trận đấu căng thẳng và nhịp độ cao.

carlo-ancelotti-real-1695696890.jpg
HLV Ancelotti không nhận được sự đồng tình với những quyết định chiến thuật tại Real Madrid, mới nhất là ở trận thua Atletico (ảnh: Getty)

Trong khi đó, ở chiều ngược lại dù nhận lỗi nhưng HLV Ancelotti thực tế cũng có phần bất mãn từ đầu mùa vì không được cung cấp những bản hợp đồng mới theo ý muốn. Ông được cho là đã yêu cầu BLĐ Real Madrid mua thêm tiền đạo và hậu vệ phải mới nhưng chẳng có thương vụ nào được diễn ra.

Việc Los Blancos từ chối đáp ứng yêu cầu chuyển nhượng của Carletto cho thấy dường như họ không còn quá tin tưởng vào ông. Thay vào đó, họ muốn để dành vốn để đầu tư cho người kế nhiệm trong bối cảnh hợp đồng của Ancelotti sẽ hết hạn vào cuối mùa này.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, BLĐ Real Madrid ưu tiên bổ nhiệm người cũ Xabi Alonso làm HLV trưởng mùa tới. Thậm chí nguồn tin uy tín Marca còn khẳng định Los Blancos đã chốt luôn rằng HLV hiện tại của Bayer Leverkusen sẽ ngồi vào ghế nóng tại Bernabeu vào năm sau.

xabi-alonso-hlv-1695697014.jpg
Real Madrid được cho là đã chốt bổ nhiệm Xabi Alonso là HLV mùa sau (ảnh: Getty)

Huyền thoại người Tây Ban Nha đang là một trong những HLV gây ấn tượng nhất tại châu Âu khi dẫn dắt Bayer Leverkusen đứng thứ 2 tại Bundesliga với thành tích bất bại (4 thắng, 1 hòa), chỉ xếp sau Bayern Munich vì hiệu số. Quan trọng hơn là Xabi Alonso đã gây dựng cho đội bóng của ông một lối chơi kiểm soát đẹp mắt mà còn hiệu quả.

Việc Real Madrid nhắm bổ nhiệm Xabi Alonso cũng là khá bất ngờ trong bối cảnh vẫn còn đó những ứng viên như Raul, Mourinho trong khi Zinedine Zidane đang là HLV tự do.

Về phần Ancelotti, HLV người Ý được cho là đã đạt thỏa thuận chuyển tới dẫn dắt ĐT Brazil sau khi hết hợp đồng với Real vào cuối mùa này.

Tuyển tập kiến tạo đẹp mắt của Xabi Alonso trong màu áo Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT