Quảng cáo

Bỏ qua Man City, trò cưng của Pep Guardiola chỉ ra ứng viên làm tân vương C1

Thứ tư, 11/10/2023 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Cựu sao Man City và là trò cưng của HLV Pep Guardiola, Ilkay Gundogan tự tin về triển vọng vô địch Champions League của đội bóng mới Barca.

Nghe nội dung bài viết

Vào mùa hè vừa qua, ngay sau khi cùng Man City vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba, đội trưởng của họ là tiền vệ Ilkay Gundogan đã nói lời chia tay CLB. Hiện tại, tuyển thủ Đức đang khoác áo đội bóng xứ Catalan Barcelona.

Gia nhập đội chủ sân Camp Nou với tư cách nhà vô địch Champions League, Gundogan được kỳ vọng sẽ thổi vào Barca tinh thần của người chiến thắng ở đấu trường này. Thống kê cho thấy thành tích tốt nhất của Braugana ở Cúp C1 gần đây đó là vào tới bán kết năm 2019 trước khi bị loại bởi nhà vô địch năm đó là Liverpool.

Những năm sau đó chứng kiến Barca càng ngày càng bị loại từ rất sớm, lần lượt là tứ kết 2019/20, vòng 16 đội 2020/21 và hai mùa gần nhất thậm chí không vượt qua nổi vòng bảng.

Mặc dù vậy, Gundogan vẫn rất tự tin vào triển vọng của Barca tại Champions League năm nay. Thậm chí, nhà ĐKVĐ châu Âu còn tự tin rằng đội bóng của anh đủ sức vào chung kết và vô địch C1 mùa này.

gundogan-barca-1697019141.jpg
Cựu đội trưởng của Man City, Gundogan tin rằng Barca đủ sức vào chung kết và vô địch C1 mùa này (ảnh: Getty)

“Chúng tôi có một huấn luyện viên xuất sắc và những cầu thủ đã vô địch giải đấu này. Về lý thuyết, Barcelona có thể vô địch Champions League."

Theo nhà đương kim vô địch C1, để tiến sâu và xa hơn là vô địch Champions League, toàn đội Barca phải nỗ lực hết mình trong từng trận đấu. Mỗi cuộc đối đầu sẽ là một trận chung kết.

“Chúng ta không nên ra sân và chỉ nghĩ về kết quả. Bất kỳ đối thủ nào cũng quan trọng đối với chúng tôi. Champions League gồm rất nhiều đội bóng giỏi, nhưng nếu duy trì được phong độ và tinh thần ổn định, chúng tôi có thể tiến xa."

Rõ ràng là Gundogan có quá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường C1 khi từng vào chung kết trong màu áo Dortmund và Man City. Trong đó, ngôi sao người Đức là mảnh ghép đầu tiên và là trò cưng của HLV Pep Guardiola kể từ khi ông cập bến Etihad. Chính anh đã đi cùng người thầy suốt hành trình 7 năm để sau cùng có được thành quả là chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Gundogan rời Man City sau 7 năm gắn bó (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm