Quảng cáo

Bayern Munich lên kế hoạch lấy Xabi Alonso của Leverkusen

Thứ sáu, 15/03/2024 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến những thành tích Xabi Alonso đã làm được với Bayer Leverkusen từ đầu mùa, Bayern Munich đã có những động thái nhằm tiếp cận với HLV người Tây Ban Nha.

Bayer Leverkusen đã xuất sắc lọt vào tứ kết Europa League sau khi xuất sắc lội ngược dòng trước Qarabag . Đoàn quân của HLV Xabi Alonso thể hiện một lối chơi phóng khoáng và đẹp mắt, đem đến cho người hâm mộ những trận cầu cảm xúc. Chính vì vậy, Xabi Alonso đang là ứng cử viên cho nhiều vị trí HLV sắp được bỏ trống trong mùa hè này.

Theo nhà báo Florian Plettenberg của đài Sky Sport, CLB Bayern Munich đã có những liên hệ với Alonso trong việc ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại sân Allianz Arena. Cụ thể, ông nói: “Đã có những cuộc thương thảo giữa 2 bên. BLĐ Bayern đã cảm nhận được tài năng của Xabi. Bayern Munich hoàn toàn chiêu mộ Xabi Alonso, bởi khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha chuyển tới Liverpool là điều rất khó xảy ra.”

xabi-alonso-head-coach-bayer-859081930-1710490403.jpg
Bayern bắt đầu liên hệ với Xabi Alonso. Ảnh: talkSPORT

Về phía Alonso, ông vẫn chưa đưa ra bất cứ quyết định nào về tương lai của mình. CLB chủ quản Bayer Leverkusen cũng khẳng định rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tại vị sau khi mùa giải này kết thúc và sẽ tạo điều kiện để ông ra đi nếu như nhận được một lời đề nghị hợp lý. Hiện Alonso vẫn còn thời hạn hợp đồng với Bayer Leverkusen đến tháng 6 năm 2026. Trước đó, Xabi Alonso từng có quãng thời gian thi đấu cho “Hùm xám” trong 3 mùa giải (2014-2017).

Dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso, Bayer Leverkusen vẫn chưa biết nếm mùi thất bại tại mùa giải này. Họ vừa có một trong những trận đấu hay nhất mùa này vào rạng sáng nay (15/3). Tiếp đón Qarabag trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League, đội bóng nước Đức bất ngờ bị dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, chỉ trong 20 phút cuối trận đấu, họ đã ghi một mạch 3 bàn để lội ngược dòng và ghi tên mình vào vòng tứ kết.

xabi-2024-g-1200-1710490685.jpg
Leverkusen bay cao dưới thời Alonso. Ảnh: SuperSport
 

Một mùa giải thành công đang ở trước mắt khi Leverkusen đang dẫn đầu tại Bundesliga và tạo ra khoảng cách 10 điểm so với nhà đương kim vô địch Bayern Munich, cùng với việc tiến xa tại cúp Châu Âu. Hãy cùng chờ đón xem liệu đoàn quân của Xabi Alonso có thể chạm đến những cột mốc nào sau khi mùa giải kết thúc.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT