Quảng cáo

4 điều tuyệt vời mà Graham Potter đã làm để giúp Chelsea đánh bại AC Milan

Thứ tư, 12/10/2022 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước AC Milan và leo lên đỉnh bảng E. Sau đây là 4 dấu ấn mang đậm nét của HLV Graham Potter cho sự kiện này.

Nghe nội dung bài viết

1, Tiếp tục tin tưởng Mason Mount

Mason Mount đã khởi đầu mùa giải không tốt khi mà đã có những quãng thời gian, tiền vệ người Anh gần như trở nên vô hại trong màu áo Chelsea. Đáng nói, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Graham Potter nên để cầu thủ 24 tuổi ngồi dự bị thay vì chiếm một suất đá chính. 

4 điều tuyệt vời mà Graham Potter đã làm để giúp Chelsea đánh bại AC Milan 201360
Mount đã có một trận đấu tuyệt hay và cũng được bầu chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất cả trận. Ảnh: internet

Mặc dù có vẻ như cũng đã có những lúc HLV Graham Potter xao động nhưng niềm tin của ông vẫn đặt vào cậu học trò đồng hương. Để rồi 2 trận đấu gần đây, cựu thuyền trưởng Brighton liên tiếp "hái quả ngọt" từ Mount với 3 đường kiến tạo ( 2 vào lưới Wolves, 1 vào lưới AC Milan). 

2, Để cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi vào cuối tuần

Trong trận cầu với Wolves vừa qua, HLV Graham Potter đã cất một loạt trụ cột  Ông chỉ cho gọi những Thiago Silva, Reece James, Ben Chilwell, Mateo Kovacic, Raheem Sterling và Aubameyang,.. vào đội hình hôm nay.Và rồi không phải "cày ải" quá sức đã góp phần lớn để những cái tên kể trên tỏa sáng với những vai trò riêng biệt trong trận đấu với AC Milan vừa qua.

4 điều tuyệt vời mà Graham Potter đã làm để giúp Chelsea đánh bại AC Milan 201361
Dàn sao Chelsea chơi khá hay và không có dấu hiệu của việc quá tải. Ảnh: internet

3, Thay đổi chiến thuật liên tục

Graham Potter đang cho thấy khả năng biến đổi vô cùng linh hoạt của mình trước mỗi trận đấu. Cụ thể, sơ đồ 3-4-3 đã được nhà cầm quân người Anh áp dụng ở trận thắng AC Milan hồi tuần trước. Và ngay sau đó 4-2-3-1 được cựu thuyền trưởng Brighton áp dụng thành không khi The Blues giành chiến thắng 3-0.

4 điều tuyệt vời mà Graham Potter đã làm để giúp Chelsea đánh bại AC Milan 201362
Ông Potter vốn là một người thích thay đổi chiến thuật liên tục tùy biến vào mỗi trận đấu. Ảnh: internet

Và trận đấu vừa qua, 3-4-3 một lần nữa được ông Potter sử dụng và phần nào đã khiến hàng thủ Milan gặp rối loạn trong việc xác định theo kèm các cầu thủ Chelsea. 

4. Không ngủ quên trên chiến thắng

Chelsea đang thực sự bước vào một trong những giai đoạn hồi sinh quan trọng nhất dưới thời tân HLV. Thắng nhiều là vậy nhưng có vẻ như HLV người Đức vẫn không hề chủ quan mà đưa ra những phương án tối ưu nhất cho The Blues. Đâu là một dấu hiệu khá tích cực báo hiệu một thời kỳ vững mạnh của Potter và Chelsea rồi sẽ tới!

Thắng nhàn nhã AC Milan ngay tại San Siro, Chelsea lên đỉnh bảng E

Trượt penalty và chỉ có 10 người, Man City đánh rơi điểm số trước Copenhagen

Highlight Ac Milan 0-2 Chelsea. Nguồn: FPT Bóng đá
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT