Đội tuyển Indonesia không tham dự giải cầu lông BWF World Championship

Thứ tư, 08/12/2021 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một lãnh đạo Liên đoàn cầu lông Indonesia (PBSI) xác nhận Indonesia sẽ không tham dự giải cầu lông BWF World Championship.

Một nguồn tin nội bộ đã tiết lộ với News Strait Times về lý do khiến đội tuyển cầu lông Indonesia bất ngờ rút lui khỏi BWF World Championship. Thứ nhất, do lo ngại các VĐV sang châu Âu có thể tiếp xúc với biến chủng siêu lây nhiễm Omicron của virus COVID-19. Thứ hai, đội tuyển đang gặp khó khăn về kinh phí cho việc tham dự mùa giải lần này. Tuy nhiên hiện tại, Liên đoàn cầu lông Indonesia chưa đưa ra quyết định chính thức nào về việc đội tuyển cầu lông Indonesia có tham dự BWF World Championship sắp tới hay không.

8-12.10
Nhiều khả năng đội tuyển Indonesia không tham dự giải cầu lông BWF World Championship

Sự kiện đội tuyển Indonesia rút lui khỏi BWF World Championship sẽ là điều bất ngờ lớn đối với người hâm mộ cầu lông thế giới nếu trở thành sự thật. Indonesia sở hữu những tay vợt xuất sắc đặc biệt ở nội dung thi đấu đôi, với cặp đương kim vô địch Olympic đơn nữ Polii - Rahayu, cặp số 1 thế giới đôi nam Gideon – Sukamuljo. Nội dung đơn Ginting và Christie đang giữ vị trí thứ 5 và 7 trên bảng xếp hạng thế giới.

Năm 2021 là năm thành công đối với cầu lông Indonesia, khi họ tiếp tục giành huy chương vàng ở các kỳ Olympic, vượt qua Trung Quốc trong trận chung kết để lên ngôi vô địch giành chức vô địch Thomas Cup sau khi đánh bại các tay vợt của đội tuyển Đan Mạch. 

8-12.11,
Indonesia rút lui là điều nuối tiếc đối với người hâm mộ

Trong 3 tuần vừa qua, Indonesia đã tổ chức 3 giải đấu lớn là Indonesia Masters, Indonesia Mở rộng và BWF World Tour Finals tại Bali (Indonesia). Nếu Indonesia quyết định rút lui, nhiều khả năng một vài đội tuyển khác sẽ đưa ra quyết định tương tự vì lý do dịch bệnh Covid-19. Giải cầu lông BWF World Championship là giải đấu lớn cuối cùng trong năm 2021, diễn ra 1 tuần sau khi Festival cầu lông Indonesia chính thức khép lại. Dự kiến mang đến những trận cầu ngang tài ngang sức đến từ những tay vợt hàng đầu thế giới.

Kết quả chung kết cầu lông World Tour Finals năm 2021

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia cup Li-ning lần thứ VI năm 2021- Nơi tranh tài của những hạt giống vàng trong làng cầu lông

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BWF World Championship Đội tuyển Indonesia cầu lông Ginting
Xem thêm
TIN NỔI BẬT