Cựu HLV đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia khó sang Việt Nam làm việc

Thứ tư, 08/12/2021 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 năm 2022 tại Việt Nam, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mời lại chuyên gia Li Huan Ning (Trung Quốc) sang Việt Nam huấn luyện, tuy nhiên điều này đang gặp nhiều khó khăn.

Trước thềm chuẩn bị cho SEA Games 31 được tổ chức giữa năm 2022, diện của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã kết nối mời cựu HLV Li Huan Ning quay lại Việt Nam dẫn dắt đội tuyển nam quốc gia. Nếu suôn sẻ, ông có thể sang Việt Nam ngay tháng 1 năm sau. 

Trước lời mời, ông Li Huan Ning chưa tỏ rõ quan điểm có muốn sang Việt Nam lần thứ 2 làm HLV trưởng đội bóng chuyền nam hay không.

Ông Lê Trí Trường – Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với chuyên gia tuy nhiên ông ý chưa nói cụ thể quyết định của mình. Tôi có tìm hiểu được biết khi về lại Trung Quốc, chuyên gia Li Huan Ning đã có công việc mới đang làm HLV cho 1 đội bóng ở quê nhà. Nếu chuyên gia không muốn trở lại Việt Nam, chúng ta sẽ dùng ban huấn luyện nội tiếp tục huấn luyện đội tuyển nam”. Thời gian này, HLV Trần Đình Tiền (đội Biên phòng) là người chịu trách nhiệm huấn luyện chuyên môn đội tuyển quốc gia nam. 

8-12
Ông Li Huan Ning có trở lại Việt Nam lần 2?

HLV Li đã sang Việt Nam từ tháng 1 và cũng trực tiếp theo dõi các cầu thủ thi đấu ở vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021. Ông kết thúc thời gian làm việc và trở về nước vào cuối tháng 7 năm nay. Trước đó, ông Li suýt về nước do việc làm giấy tờ để xin cấp thị thực và giấy phép lao động dài hạn tại Việt Nam không được. Sau đó, Tổng cục TDTT đã tìm được phương án và chuyên gia này được ở lại làm việc đúng pháp luật. Mức lương ông Li nhận là 4.000 USD/tháng. Tổng liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từng xem xét phương án tìm thuê chuyên gia có chuyên môn cao, tuy nhiên không có chi phí đủ chi trả. 

Mọi quyết định về nhân sự HLV cho đội bóng chuyền nam, nữ quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 còn nhiều thay đổi. Sắp tới, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới. Khi ban chấp hành và lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền nhiệm kỳ mới ra mắt, các quyết định mới sẽ đưa ra. 

Các đội bóng chuyền chỉ có thời gian hơn 4 tháng tập luyện chuẩn bị cho thi đấu tại SEA Games 31 và sẽ tập trung ngay trong tháng 1 sau khi vòng 2 giải vô địch toàn quốc 2021 khép lại.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền vô địch các CLB nam Thế giới 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Li Huan Ning bóng chuyền nam Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT