Quảng cáo

Võ sư Út Nguyễn: 'Thành công của tôi luôn có dấu chân của gia đình'

Thứ hai, 08/11/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Từ cậu nhóc thân hình nhỏ bé, gầy gòm đến võ sư đẳng cấp cao nhất của võ cổ truyền phái Bình Định Gia. Mới đây Út Nguyễn đã chia sẻ nhanh về hành trình khó khăn trước khi bước đến thành công của mình.

Út Nguyễn tên thật là Nguyễn Văn Út sinh năm 1993 tại Bắc Ninh trong một gia đình làm nông với điều kiện kinh tế khá khó khăn. Cách đây hơn 10 năm, lúc đó ở Bắc Ninh đang nhen nhóm phong trào học võ nhưng các lò đào tạo chỉ dừng lại ở cấp CLB nhỏ. Cha mẹ Út thấy con trai rất thích xem phim võ thuật và có đam mê với võ thuật nên nên bố mẹ sẵn sàng vay mượn khắp nơi quyết tâm cho Út đi học và tập luyện. 

Võ sư Út Nguyễn:

Trò chuyện cùng chúng tôi, Út Nguyễn đã chia sẻ về tuổi thơ và quá trình đi đến thành công của mình 

Lúc đó, Út Nguyễn chỉ là một cậu bé 10 tuổi với thân hình gầy gòm. Khi đến với lớp võ ở CLB thì huấn luyện viên cấp cao võ phái Bình Định gia – thầy Đinh Hoàng Đức đang đứng lớp đã thu nhận Út Nguyễn. Sau đó, thấy Út bộc lộ năng khiếu hơn người, thầy Hoàng Đức đã rút ruột gan, tâm huyết của mình để truyền dạy lại cho Út.

Trong quá trình đến với võ thuật cổ truyền, mình gặp phải rất nhiều khó khăn, có lúc mình như muốn từ bỏ nhưng đam mê võ thuật trong người mình quá lớn càng giúp mình thêm quyết tâm hơn. Ban đầu mình cùng các bạn đồng trang lứa trong thôn theo học nhưng dần dần các khó khăn xuất hiện nhiều hơn. Bọn mình phải đi rất xa để đến CLB, đường rất khó đi đặc biệt là vào những ngày mưa to gió lớn và nhiều lần bị các anh ở địa phương chặn đường bắt nạt khiến cho tinh thần của một số bạn nản chí. Cùng nhau đồng hành suốt hơn 2 năm thì chỉ còn lại mình bước tiếp nên mình thấy rất buồn.

Sau hơn 2 năm tập luyện, thầy Đinh Hoàng Đức đã tin tưởng và giao trọng trách cho Út thi đấu Giải Quyền thuật - võ cổ truyền tỉnh Bắc Ninh. Đây là lần đầu tiên Út thi đấu ở một giải lớn và rất vinh hạnh khi nhận được tấm HCV, bố mẹ rất tự hào về mình. Tiếp đó con đường đến các võ đài như rộng mở cho mình, Út đã tiếp tục thi đấu và giành thêm 9 hcv và theo học đại trường Đại học TDTT Bắc Ninh. 

Dần dần Út đã hòa mình vào võ thuật của võ phái Bình Định gia – võ phái Bình Định gia là nhà, là hơi thở, là cuộc sống, là niềm tự hào của Út. Đối với Út "thành công hiện tại của mình được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và có cả máu của bố mẹ" nên gia đình đối với mình rất quan trọng, nó là tất cả đối với mình.

Võ sư Út Nguyễn:
Gia đình Út Nguyễn
Võ sư Út Nguyễn:
Gia đình nhỏ của Út

Hiện nay, Út Nguyễn đang giữ đai đỏ (đẳng cấp cao nhất) của phái võ cổ truyền Bình Định Gia, đồng thời là Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo võ thuật tài năng trẻ Hà Nội. Với mong muốn võ thuật cổ truyền Việt Nam được các bạn trẻ quan tâm hơn, thầy giáo Út Nguyễn luôn cháy hết mình để truyền thụ những gì mà mình đã trau dồi, có được trước đó để thế hệ sau nối bước tinh thần thượng võ, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau đoàn kết, phát  tinh hoa võ cổ truyền mà ông cha ta để lại. 

Võ sư Út Nguyễn:
Lớp võ tại trung tâm
Võ sư Út Nguyễn:
Út Nguyễn biểu diễn tại Triều Tiên. Ảnh chụp màn hình
Võ sư Út Nguyễn:

Bên cạnh đó, Út Nguyễn cũng đang tạo dựng phim điện ảnh về võ thuật. Đây là tác phẩm đầu tay được chiếu vào tháng 11.

Võ sư Út Nguyễn:
Võ sư Út Nguyễn:
Phân cảnh trong phim
Võ sư Út Nguyễn:

Việt Nam có võ sỹ đầu tiên vô địch Boxing thế giới

Nam vương Boxing Việt Nam hạ đối thủ Thái Lan sau 3 phút

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Út Nguyễn Võ cổ truyền Bình Định Gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo