Quảng cáo

Tuyển Việt Nam trở lại đấu trường Châu Á sau 4 năm

Thứ tư, 19/01/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Đầu năm 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đăng kí cho hai ĐTQG bóng chuyền nam, nữ tham dự giải bóng chuyền vô địch Châu Á.

Giải vô địch bóng chuyền Châu Á là giải đấu bóng chuyền cấp đội tuyển lớn nhất châu lục dành cho ĐTQG nam và nữ của các nước thuộc Châu Á và Châu Đại Dương. Giải đấu được tổ chức hàng năm bởi Liên đoàn bóng chuyền châu Á và quy tụ những đội tuyển bóng chuyền xuất sắc nhất châu lục.

Tuyển Việt Nam trở lại đấu trường Châu Á sau 4 năm 105164
Đội tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt của Trần Thị Thanh Thúy

Giải được tổ chức lần đầu vào năm 1975, khoảng cách giữa mỗi lần tổ chức là 4 năm. Nhưng kể từ năm 1987 thì giải được rút ngắn lại và tổ chức 2 năm 1 lần. Sau 18 lần giải vô địch bóng chuyền châu Á diễn ra, đã có 3 đội tuyển quốc gia khác nhau bước lên ngôi vô địch. Trung Quốc đã vô địch giải đấu 13 lần, các đội tuyển khác từng giành chiến thắng là Nhật Bản với 3 lần lên ngôi và Thái Lan với hai danh hiệu.

Đầu năm 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đăng kí cho hai ĐTQG bóng chuyền nam, nữ tham dự giải đấu này. Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã đưa ra thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức giải bóng chuyền các Vô địch Châu Á 2022 như sau: 

Đội tuyểnThời gianĐịa điểm
NamTừ ngày 7/8 đến ngày 14/8Đài Loan
NữTừ ngày 21/8 đến ngày 28/8Philippines
Tuyển Việt Nam trở lại đấu trường Châu Á sau 4 năm 105165
Đội tuyển nam với những gương mặt quen thuộc là Thanh Thuận, Thái Hưng,..

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vừa đưa ra danh sách triệu tập 2 đội nam và nữ thuộc ĐTQG vào trung tuần tháng 2 tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc gia Hà Nội để chuẩn bị thi đấu quốc tế. Trước mắt là SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tại Việt Nam, sau đó sẽ trả các cầu thủ về đội để chuẩn bị cho giải VĐQG. Tiếp đó là 2 giải đấu quốc tế và 1 giải  quốc nội lớn trong năm là giải bóng chuyền vô địch Châu Á, ASIAD-19 và Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Video highlight VĐV bóng chuyền nam Hà Tĩnh - Lê Văn Thành

Lê Văn Thành: 'Nỗ lực hết mình và thành quả xứng đáng'

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam bóng chuyền vô địch Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo