Tước 'đai đen Taekwondo 9 đẳng' của ông Putin, WTF cấm luôn Nga sử dụng 'quốc kỳ và quốc ca' khi thi đấu

Thứ tư, 02/03/2022 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng thể thao quốc tế đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Nga kể từ khi quốc gia này xâm lược Ukraine vào tuần trước mặc dù họ đã từng phát biểu "Thể thao ngoài chính trị".

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) đã ra thông báo quyết định thu hồi đai đen 9 đẳng của tổng thống Nga - ông Vladimir Putin. Được biết, ông Putin được trao đai đen 9 đẳng trong 1 chuyến thăm Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2013. 

Tước đai đen '9 đẳng' của ông Putin, Liên đoàn Tekwondo thế giới cấm luôn Nga sử dụng quốc kỳ khi thi đấu 115541
Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới Choue Chung-won (bên trái) trao đai đen Taekwondo danh dự và đồng phục cho Tổng thống Nga Vladimir Putin

Liên đoàn Teakwondo chia sẻ trong 1 bài viết trên MHX: “Taekwondo thế giới lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công tàn bạo đối với sinh mạng vô tội ở Ukraine. Nó đang đi ngược lại tầm nhìn của Taekwondo thế giới về 'Hòa bình là quý giá hơn chiến thắng' và các giá trị tôn trọng và khoan dung của Taekwondo thế giới”.

Đây không phải là môn võ thuật đầu tiên đặt lệnh trừng phạt lên tổng thống Nga Vladimir Putin. Ngày 28/2, Liên đoàn Judo thế giới đã tước chức 'chủ tịch danh dự' của vị tổng thống Nga. Tuy nhiên, đai đen Judo 8 đẳng của ông vẫn còn được giữ đến thời điểm hiện tại. 

Tước đai đen '9 đẳng' của ông Putin, Liên đoàn Teakwondo thế giới cấm luôn Nga sử dụng quốc kỳ khi thi đấu 115548
Tổng thống Nga Vladimir Putin bị tước đai đen 9 đẳng Teakwondo

Không chỉ đơn giản là tước "đai đen 9 đẳng", Liên đoàn Teakwondo còn ra một quyết định táo bạo hơn. Taekwondo thế giới đã làm việc với Olympic quốc tế về việc cấm Nga sử dụng quốc ca và quốc kỳ trong những trận đấu sắp tới. Quyết định đã nhanh chóng được thông qua. 

“Liên đới với Ủy ban Olympic quốc tế, sẽ không có 'quốc kỳ và quốc ca' của Nga hoặc Belarus nào được trưng bày hoặc chơi tại các sự kiện Taekwondo thế giới. Đồng thời, Taekwondo thế giới và Liên minh Taekwondo Châu Âu sẽ không tổ chức hoặc công nhận các sự kiện Taekwondo tại Nga và Belarus.

Sự quan tâm của Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đang hướng về người dân Ukraine. Liên đoàn hy vọng về nền hòa bình, cũng như xung đột chấm dứt ngay lập tức."

Liên đoàn Judo quốc tế 'tước' chức chủ tịch danh dự của ông Putin

Chính thức: FIBV thu hồi 'quyền chủ nhà' của Nga tại giải bóng chuyền vô địch nam thế giới

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vladimir Putin Tổng thống Nga Teakwondo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT