Quảng cáo

Liên đoàn Judo quốc tế 'tước' chức chủ tịch danh dự của ông Putin

Thứ hai, 28/02/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) đã ra quyết định tước bỏ danh hiệu chủ tịch danh dự của tổng thống Nga - ông Vladimir Putin.

Trang chủ của Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) thông báo ngắn gọn: "Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine, Liên đoàn Judo Quốc tế thông báo đình chỉ vai trò Chủ tịch danh dự và Đại sứ của Liên đoàn Judo Quốc tế của ông Vladimir Putin". 

Đặc biệt, thông báo này còn được gắn cạnh với thông báo hủy giải Grand Salm Judo 2022 được tổ chức tại Nga (tháng 5) và hàng loạt tin tức với thông điệp "Judo vì hòa bình".

Tổng thống Vladimir Putin bị Liên đoàn Judo quốc tế 'tước' chức chủ tịch danh dự 115215
Thông báo chính thức từ Liên đoàn judo quốc tế

Chủ tịch Liên đoàn Judo Marius Vizer cho biết: "Chúng tôi rất buồn trước tình hình quốc tế hiện nay, kết quả của việc đối thoại không hiệu quả ở cấp độ quốc tế. Chúng ta là cộng đồng thể thao nên phải đoàn kết và mạnh mẽ và hỗ trợ lẫn nhau và các giá trị phổ quát của chúng ta, để luôn thúc đẩy hòa bình và hữu nghị, hòa hợp và thống nhất.

Gia đình judo hy vọng rằng tình trạng bất ổn hiện tại có thể được giải quyết trong giây phút cuối cùng để thiết lập lại sự bình thường và ổn định ở Đông Âu và thế giới. Tất cả một lần nữa có thể tập trung vào các nền văn hóa, lịch sử và di sản đa dạng của châu Âu trong một cách tích cực nhất."

Tổng thống Vladimir Putin bị Liên đoàn Judo quốc tế 'tước' chức chủ tịch danh dự 115214
Tổng thống Vladimir Putin bị Liên đoàn Judo quốc tế tước chức vị chủ tịch danh dự

Được biết, Putin tập judo năm 11 tuổi và nhận đai đen 8 đẳng (đai có cấp bậc cao nhất) vào năm 2012. Trước khi nhận đai 4 năm (2008), Putin được phong làm chủ tịch danh dự của IJF, đây cũng là vị trí chính thức cao cấp nhất của ông trong thể thao thế giới. 

Hiện tại, các Liên đoàn đồng loạt tước quyền đăng cai các giải đấu do Nga tổ chức như Olympiad cờ vua 2022, chung kết bóng đá Champions League 2021-2022, Grand Slam Judo 2022, giải bóng chuyền Volleyball Nations League,..

Chính thức: Liên đoàn bóng chuyền thế giới tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga

Pencak Silat Việt Nam tạo 'mưa HCV' trên đất Singapore

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Judo quốc tế Vladimir Putin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT