TP HCM thắng nghẹt thở Bamboo Airways Vĩnh Phúc tại VCK hạng A 2021

Thứ hai, 29/11/2021 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Bóng chuyền nữ Thành phố Hồ Chí Minh vừa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bị Bamboo Airways Vĩnh Phúc dẫn trước 2-0.

Hai đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc và TP HCM hiện đang là hai gương mặt sáng giá cho chức Vô địch nữ tại trận chung kết bóng chuyền hạng A được diễn ra vào ngày mai. Trước khi bước vào trận chung kết, hai đội đã có màn đấu trí gây cấn giữa hai vị HLV lão làng vào hôm nay. 

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều cho thấy sự thận trọng trong việc đưa ra đội hình thi đấu. Cả hai vị HLV đều không tung ra đội hình mạnh nhất để giữ sức và giữ bí mật các át chủ bài của mình. Mặc dù sử dụng đội hình trẻ từ những phút đầu nhưng sức nóng của trận đấu không hề giảm đi. 

Đội bóng chủ nhà thi đấu sòng phẳng với TP HCM dù không có sự góp mặt của đội trưởng Hà Thị Hoa. Hàng chắn của Vĩnh Phúc làm việc hiệu quả khi liên tiếp phá hủy những pha bóng của đối thủ. Ở những phút cuối của set đấu, chuyền hai Hà Thị Hoa đã được tung vào sân đấu và nhanh chóng mang lại chiến thắng áp đảo đối thủ với tỷ số 25-17. 

Ở set đấu thứ 2, bóng chuyền nữ Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu có sự mất tập trung và thi đấu dưới cơ Vĩnh Phúc. Phía đội bóng chủ nhà thừa thắng xông lên và nhanh chóng kết thúc set đấu với số 25-18. Tưởng như trận đấu sẽ được kết thúc bởi đội bóng chủ nhà nhưng HLV Trần Thị Hiền đã đưa ra những quyết định mới làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. 

Thành phố Hồ Chí Minh loại ngược dòng kịch tính tại VCK hạng A 2021 91179
TP HCM thi đấu tốt mang về chiến thắng ở set đấu thứ 3. Ảnh: webthethao

Rút Đào Thị Nhung ra khỏi đội hình, HLV Trần Thị Hiền đã đưa các VĐV trẻ vào và bắt đầu bùng nổ. Trận đấu bây giò mới thật sự bắt đầu, các cô gái đại diện miền Nam bắt đầu tập trung thi đấu và có sự phối hợp ăn ý. Các đường tấn công trở nên mạch lạc hơn, hàng chắn cũng đã chủ động bám chắn, khâu đỡ bước 1 cũng được cải thiện. Đội bóng thành phố nhanh chóng chiếm được ưu thế và kết thúc set đấu với tỷ số 25-19, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. 

Có được lợi thế về mặt tâm lý, các cô gái Sài Thành càng thi đấu càng năng nổ ở set đấu thứ 4. Ở set đấu này, TP HCM khá vất vả khi có chiến thắng 26-24 trước Vĩnh Phúc. Bây giờ, thế trận lại trở về vị trí ban đầu, nếu muốn giành chiến thắng bắt buộc HLV phải đưa những cầu thủ cốt cán của đội trở lại. 

Bước vào set đấu quyết định, hai vị HLV vẫn giữ quan điểm của mình tiếp tục cho ra sân đội hình trẻ. Bị TP HCM cầm hòa 2-2, các cô gái Vĩnh Phúc bắt đầu gặp phải vấn đề tâm lý và thi đấu mất tập trung. Nắm được điểm yếu của đối thủ, TP HCM liên tiếp ghi điểm đồng thời tạo nên màn cách bệt điểm số (5 điểm) và kết thúc set đấu với tỷ số 15-10. 

Thành phố Hồ Chí Minh loại ngược dòng kịch tính tại VCK hạng A 2021 91180
TP HCM thắng Bamboo Airways Vĩnh Phúc sau 5 set đấu nghẹt thở. Ảnh: thethao.vn

TP HCM đã có chiến thắng nghẹt thở trước Bamboo Airways sau 5 set đấu với tỷ số 3-2  (17-25, 18-25, 25-19, 26-24, 15-10). Ngày mai, Bamboo Airways Vĩnh Phúc và TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đối đầu nhau tại trận chung kết. Liệu khi cả hai đội tung ra đội hình mạnh nhất sẽ như thế nào? 

Kính mời quý khán giả theo dõi trận chung kết bóng chuyền nữ hạng A toàn quốc Cúp Bamboo Airways 2021 vào lúc 16h00 ngày 30/11. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp tại VTVcab và kênh Onsports. 

Thanh Thuý tỏa sáng ghi 20 điểm, PFU BlueCats thắng nghẹt thở Himeji Victorina

Xác định hai cái tên đầu tiên vào VCK giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành phố Hồ Chí Minh thắng nghẹt thở Bamboo Airways Vĩnh Phúc VCK hạng A 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT