Thanh Thuý tỏa sáng ghi 20 điểm, PFU BlueCats thắng nghẹt thở Himeji Victorina

Thứ hai, 29/11/2021 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Lượt trận thi đấu thứ 12 tại giải bóng chuyền Nhật Bản (V.League), Thanh Thúy và đồng đội tiếp tục có thêm một chiến thắng ấn tượng nữa trước Himeji Victorina.

Ở trận lượt đi ngày 27/11 tại giải bóng chuyền V.League Nhật Bản, PFU BlueCats đã đánh bại Himeji Victorina với tỷ số 3-2. Ở trận tái đấu ngày hôm qua, đội bóng đứng thứ 10 bảng xếp hạng có những điều chỉnh quan trọng về đội hình và đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng của Trần Thị Thanh Thúy.

Ngay set đấu đầu tiên của trận lượt về, Thanh Thúy và các đồng đội đã nắm quyền chủ động kiểm soát lối chơi bằng các tình huống tổ chức tấn công mạch lạc, PFU BlueCats nhanh chóng giải quyết set thi đấu đầu tiên với tỉ số 25-14 để mang về lợi thế tâm lý. 

Thanh Thuý ghi 20 điểm, PFU BlueCats có chiến thắng thứ hai trước Victorina Jimeji 91117
Thanh Thúy ghi 20 điểm tại lượt trận thứ 12

Thừa thắng xông lên, PFU BlueCats chơi hoàn toàn trên cơ đối thủ của mình trong set thứ 2. Với lối đánh đa dạng, đầy uy lực của Thanh Thúy và các đồng đội thì Himeji Victorina tỏ ra khá lúng túng và bị hủy diệt với tỷ số 25-16. Cách biệt bây giờ lên đến 2-0 nghiêng về phía "Mèo Xanh", tưởng như PFU BlueCats sẽ kết thúc trận đấu nhưng sự chủ quan của họ đã khiến kịch bản của trận lượt đi một lần nữa lặp lại.

Phía PFU đã liên tục mắc lỗi ở việc đỡ bước 1 và sự mất tập trung ở vị trí của Mikoto Shima. Nắm được điểm yếu của đối thủ Himeji Victorina liên tiếp tấn công vào những vị trí đó và kết thúc set đấu với tỷ số 25-19, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Chủ công người Hà Lan tiếp tục giúp Himeji Victorina vượt qua PFU một lần nữa ở set đấu thứ 4 với cách biệt 7 điểm (25-18).

Khi trận đấu đã trở về trạng thái cân bằng, các cô gái Mèo Xanh bắt buộc phải chiến thắng để cải thiện vị trí của mình và nhân tố được chọn giao trọng trách này chính là Thanh Thúy. Chủ công số 1 Việt Nam không làm chúng ta thất vọng khi liên tiếp ghi điểm trước đối thủ, đặc biệt là chuỗi 5 điểm cuối trận đấu. Nhờ có 5 điểm đấu này, PFU đã mang về chiến thắng cuối cùng.

Video highlights của Thanh Thúy (nguồn: Youtube Joe Hoàng)

Chủ công sinh năm 1997 ngày càng khẳng định mình chính là "mảnh ghép không thể thiếu" của Mèo Xanh Khi có được sự tin tưởng của HLV và đồng đội, Thanh Thúy thi đấu xuất sắc khi ghi 20 điểm trong trận đấu và là người có hiệu xuất dứt điểm cao nhất của đội. 

Kết thúc trận đấu nghẹt thở, PFU BlueCats đã có chiến thắng thứ 2 trước Himeji Victorina với tỷ số 3-2 (25-14, 25-16, 19-25, 18-25, 15-11). Thanh Thúy và các đồng đội sẽ được nghĩ ngơi 1 tuần trước khi bước vào trận đấu tiếp theo diễn ra ở cuối tuần sau với NEC Red Rockets, CLB đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải bóng chuyền nữ VĐQG Nhật Bản 2021/2022.

Xác định hai cái tên đầu tiên vào VCK giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021

TP. HCM thắng dễ Hà Nội ở VCK giải bóng chuyền hạng A 2021

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thuý PFU BlueCats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT