Nữ võ sĩ Việt Nam đoạt 3 HCV, lập kỷ lục chưa từng có tại giải Karate Châu Á

Thứ năm, 23/12/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Tại giải Karate Châu Á 2021 diễn ra ở Almaty, nữ võ sĩ Việt Nam - Hoàng Thị Mỹ Tâm thi đấu xuất sắc giành 3 HCV và lập nên kỷ lục chưa từng có cho Karate Việt Nam.

Giải vô địch Karate Châu Á 2021 diễn ra từ ngày 20/12 đến 22/12 tại Almaty (Kazakhstan). Giải đấu có sự tham dự của 23 đoàn đến từ 23 quốc gia với khoảng 500 VĐV. Đoàn Việt Nam tham dự giải với 9 VĐV cùng 2 HLV  Lê Tùng Dương và Dương Hoàng Long.

Hoàng Thị Mỹ Tâm giành 3 HCV giải Karate Châu Á

Ngày 20/12, Hoàng Thị Mỹ Tâm thi đấu ở hạng cân 55kg lứa tuổi U21 nội dung Kumite nữ và xuất sắc vượt qua các võ sĩ đại diện đến từ UAE, Iran và tiến thẳng vào chung kết. Ở trận chung kết, Mỹ Tâm một lần nữa thi đấu tỏa sáng và đánh bại võ sĩ Namkhao Penpisut (Thái Lan) giành HCV đầu tiên cho đoàn Karate Việt Nam. 

Nữ võ sĩ Việt Nam đoạt 3 HCV và lập kỷ lục chưa từng có tại giải Karate Châu Á 98154
Mỹ Tâm giành 3 HCV tại giải Karate Châu Á

Sang ngày thi đấu thứ hai, Mỹ Tâm đoạt được HCV thứ 2 sau khi đánh bại võ sĩ Đài Loan ở hạng cân 55kg dành cho lứa tuổi trưởng thành. Với chiến thắng này, Mỹ Tâm đã lập kỷ lục cho Karate Việt Nam khi trở thành nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành HCV ở cùng một hạng cân cho cả hai lứa tuổi tại Karate vô địch Châu Á.

Nữ võ sĩ Việt Nam đoạt 3 HCV và lập kỷ lục chưa từng có tại giải Karate Châu Á 98155
Mỹ Tâm lập kỷ lục chưa từng có tại Karate Châu Á

Ngày thi đấu cuối cùng, Mỹ Tâm cùng hai đồng đội là Hồ Thị Thu Hiền và Nguyễn Thị Ngoan tranh tài ở nội dung Kumite đồng đội nữ. Cả ba cô gái của đoàn Karate Việt Nam thi đấu không đối thủ và tiến thẳng vào chung kết. Các võ sĩ Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh và thành công đánh bại đối thủ đến từ UAE mang về tấm HCV danh giá cho đội tuyển nước nhà. 

Kết thúc giải đấu, đoàn Việt Nam xếp thứ 6/23 đoàn tham dự với thành tích 3 HCV và 1 HCĐ. Đặc biệt, cả 3 tấm HCV của đoàn Việt Nam điều thuộc về Mỹ Tâm và tấm HCĐ duy nhất là do Hồ Thị Thu Hiền mang về trước đó ở hạng cân 68kg. 

Video trận đấu giữa Nguyễn Phụng Hoài Phương và Nguyễn Đức Long tại Cúp Võ thuật tổng hợp Việt Nam 2021 Lộ diện đối thủ của Thu Nhi ở trận bảo vệ đai boxing thế giới

Kết quả Giải vô địch Karate Châu Á 2021: Việt Nam có thêm huy chương

 

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải Karate châu Á Hoàng Thị Mỹ Tâm Karate Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT