Nhận diện đối thủ của Thanh Thúy và PFU BlueCats trong trận đấu hôm nay 23/3

Thứ ba, 22/03/2022 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay (23-3), Thanh Thúy và PFU BlueCats sẽ có trận đối đầu với đội bóng chuyền nữ Body Queenseis tại lượt trận thứ 28 của giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản (V.League).

Volleyball League Division 1 Women's Nhật Bản đang đi đến những trận đấu gây cấn cuối cùng của vòng loại mùa giải 2021-22. Trong tuần này, chủ công đến từ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy cùng CLB bóng chuyền nữ PFU BlueCats sẽ bước vào loạt trận quan trọng để giữ vững vị trí thứ 7 khi đội vừa bị Hitachi đẩy xuống hạng 8. 

Nhận diện đối thủ của Thanh Thúy và PFU BlueCats trong trận đấu ngày mai 23/3 120326
PFU BlueCats rớt xuống vị trí thứ 8 sau chuỗi bại trận liên tiếp

Hôm nay (23-3), Thanh Thúy và PFU BlueCats sẽ đối đầu với Body Queensei ở lượt trận thứ 28 của đội tại mùa giải. Mặc dù xếp hạng 10 nhưng nếu đem lên bàn cân so sánh thì Body Queensei không hề thua kém PFU BlueCats. Dự đoán, Thanh Thúy và các đồng đội sẽ thi đấu rất vất vả trong trận đấu ngày mai.

Những trận đối đầu gần đây, Body Queensei đã cải thiện rất tốt ở khâu phòng thủ và tấn công. Vì thế, họ đã lần lượt đánh bại Himeji Victorina, Hitachi và Okayama Seagulls. Điều trung hợp là khi đối đầu với 3 đội bóng này, PFU BlueCats đều phải nhận thất bại. 

Nhận diện đối thủ của Thanh Thúy và PFU BlueCats trong trận đấu ngày mai 23/3 120328
PFU BlueCats sẽ đjao chiến với Body Queensei vào ngày mai (23-3)

Hiện tại, Mèo Xanh đã thất bại 8 trận liên tiếp kể từ khi trở lại sau ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Nếu không khắc phục được chuỗi "thảm bại" này, mèo xanh sẽ rất khó trở lại vị trí thứ 7, thậm chí là rơi xuống hạng 9 khi Okayama Seagulls đang xếp sau chỉ kém 1 điểm và nhiều hơn 1 trận thua. 

Lý do mà PFU BlueCats thua nhiều trận liên tiếp là vì chiến thuật. Khả năng cao là HLV của Mèo Xanh đã cho các thành viên chính của đội (không phải ngoại binh) rèn luyện nhiều hơn trong những trận còn lại của giải đấu để chuẩn bị cho mùa sau. 

Để làm được điều này, vị chiến lược gia không hề quan tâm đến nhóm hạng từ 7-10 mà đội vẫn an toàn ở lại là được. Bởi vì kết thúc mùa giải này, Thanh Thúy sẽ trở về Việt Nam để tập chung ĐTQG và thi đấu tại các giải quốc tế cũng như quốc nội với CLB VTV Bình Điền Long An. 

Nhận diện đối thủ của Thanh Thúy và PFU BlueCats trong trận đấu ngày mai 23/3 120329
Thanh Thúy sẽ về Việt Nam hội quân ĐTQG và sẽ không trở lại Nhật trong năm 2022

Để tìm được một phụ công mà đánh nhiều vị trí như chủ công và đối chuyền như Thanh Thúy là không dễ, huống chi là thuê 1 mà lời được gấp đôi, gấp ba. Quan điểm của vị HLV này cũng được nhiều người ủng hộ nhưng một số NHM lại cho rằng là quá ích kỷ, không tôn trọng người chơi và khán giả. 

Một bình luận của khán giả viết: "PFU BlueCats trong trận đấvu với NEC Red Roctkets thật sự rất tệ. Chuyền hai đã không có những tình huống phán đoán chính xác dẫn đến việc các tay đập của đội bị hàng chắn đội bạn xử gọn. Mèo Xanh đã thua 8 trận liên tiếp nhưng 4/8  trận là những đội bị đánh giá là yếu hơn họ".

VIDEO: Thanh Thúy ghi 11 điểm trong trận đối đầu với Hisamitsu Springs

V.League Nhật Bản: Thanh Thúy 'không có' cơ hội tỏa sáng, PFU BlueCats nhận chuỗi thua thứ 8

Bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games: Kỳ 1 - Hành trình 'vượt khó' không tưởng

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy PFU BlueCats Bóng chuyền quốc tế VĐQG Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT