Quảng cáo

Quả bóng Đồng - Nguyễn Tiến Linh: 'Xứng danh' trung phong số 1 Việt Nam

Thứ tư, 16/02/2022 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Là tiền đạo cắm số 1 của ĐTQG và thi đấu cực kỳ xuất sắc trong năm 2021, Tiến Linh đã vinh dự nhận được danh hiệu Quả bóng Đồng Việt Nam.

Quân bài không thể thay thế của thầy Park

Bắt đầu được triệu tập lên ĐTQG từ năm 2018 thế nhưng năm 2021 có thể coi là mùa giải thành công nhất của cá nhân Tiến Linh. Đặc biệt trong chiến dịch vòng loại 2 và 3 World Cup 2022, chân sút của Bình Dương có thể coi là ngôi sao sáng nhất của "Binh đoàn Rồng Vàng".

Tại vòng loại 2, Tiến Linh ra sân 7 trên tổng số 8 trận đấu của ĐT Việt Nam, đóng góp tới 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Như vậy tiền đạo sinh năm 1997 đã góp dấu giày trong gần một nửa số bàn thắng của "Rồng Vàng" (6/13) ở chiến dịch này.

Nguyễn Tiến Linh năm 2021: 'Xứng danh' trung phong số 1 Việt Nam 112015
Tiến Linh góp dấu giày 6/13 bàn thắng của ĐT Việt Nam

Những bàn thắng và kiến tạo của Tiến Linh đã góp công rất lớn vào chiến tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup của ĐT Việt Nam. Mỗi khi chân sút quê Hải Dương khỏe mạnh, anh gần như chắc chắn có một suất đá chính trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Trong chuỗi 7 trận thua liên tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Linh cũng có thể coi là một điểm sáng hiếm hoi. Hai bàn thắng vào lưới Trung Quốc và Oman đã khẳng định được đẳng cấp của trung phong số 1 bóng đá Việt Nam. Từ tốc độ, chạy chỗ khôn ngoan cho tới dứt điểm, Tiến Linh có thể coi như một mẫu tiền đạo cắm cực kỳ toàn diện.

Phong độ ổn định tại V-League

Trở về CLB, Tiến Linh cũng luôn được ưu ái cho một vị trí đá cao nhất trên hàng công của Becamex Bình Dương. Sau 12 vòng đấu của V-League 2021, Tiến Linh cũng xuất sắc có cho mình 6 pha lập công, đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới. 

Đáng nói 6 bàn thắng của Tiến Linh đều là những pha lập công cực kỳ quan trọng và thường xuyên được ghi vào lưới các đội bóng lớn. Đơn cử như ở vòng 2 V-League, pha lập công của Tiến Linh ở phút thứ 78 đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Bình Dương ngay trên sân của CLB Hà Nội.

Nguyễn Tiến Linh năm 2021: 'Xứng danh' trung phong số 1 Việt Nam 112017
Tiến Linh có 6 bàn sau 12 vòng ở V-League 2021

Ở vòng đấu ngay sau đó, Tiến Linh tiếp tục ghi bàn vào lưới ĐKVĐ Viettel trước khi lập một cú hattrick ấn tượng vào lưới Nam Định trong chiến thắng nghẹt thở 4-3. Tuy nhiên trong một mùa giải mà V-League bị tạm hoãn, những màn trình diễn ở cấp độ ĐTQG sẽ quyết định nhiều đến kết quả của cuộc đua QBV năm nay.

Giai đoạn cuối năm "kém may mắn"

Tỏa sáng trước những đối thủ hàng đầu châu lục tuy nhiên khi trở về AFF Cup 2021, phong độ của Tiến Linh bất ngờ bị chững lại. Trong suốt giải đấu, tiền đạo quê Hải Dương chỉ có được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ yếu là Campuchia và tịt ngòi tất cả các trận đấu còn lại. 

Đặc biệt trong những trận đấu khó khăn của ĐT Việt Nam trước Indonesia và 2 trận bán kết với Thái Lan, dấu ấn của Tiến Linh là rất mờ nhạt. Tiền đạo sinh năm 1997 gần như mất hút trong những trận cầu quan trọng đó. Cũng không hề quá lời khi nói rằng phong độ đi xuống của Tiến Linh cũng là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thi đấu không tốt tại AFF Cup 2021

[Downloader.la]-620c61206c3d8
Tiến Linh thi đấu mờ nhạt tại AFF Cup 2021

Đập tan chỉ trích

Tuy nhiên nếu nhìn lại cả năm 2021, đây vẫn có thể coi là một năm thành công với riêng cá nhân Tiến Linh. Là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam trong cả 2 giai đoạn vòng loại World Cup, thật khó có thể tìm được cái tên nào có những đóng góp đáng kể hơn Tiến Linh.

Để rồi đến trận đấu tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Âm Lịch, Tiến Linh lại thêm một lần nữa khiến cho "người hàng xóm" phải run sợ. Sau đường dọn cỗ của Hùng Dũng, Tiến Linh có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng ghi bàn, góp công lớn vào chiến thắng 3-1 lịch sử của ĐT Việt Nam.

Những đóng góp vô cùng xuất sắc của Tiến Linh trong năm 2021 đã giúp anh giành được danh hiệu Quả bóng Đồng Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, chân sút của CLB Bình Dương lọt vào top 3 đề cử QBV Việt Nam. 

Quả bóng Vàng thứ 4 cho Huỳnh Như: Đẳng cấp lên tiếng

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Linh ĐT Việt Nam Becamex Bình Dương QBV Việt Nam 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT