Quảng cáo

Những đối thủ "khó nhằn" của Wuling Hongguang Mini EV: VF3 và xe xăng trong tầm giá

Thứ ba, 11/07/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Cùng tìm hiểu những đối thủ của Wuling Hongguang Mini EV khi mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam để có những quyết định đúng đắn khi mua xe.

Nghe nội dung bài viết

Mẫu xe điện đến từ Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV vừa trình làng tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay.

Trước đó, nhiều đồn đoán cho rằng mẫu xe này sẽ là xe rẻ nhất thị trường và chỉ ngang với xe máy Honda SH như ở Trung Quốc. Tuy nhiên, giá thực tế của Wuling Hongguang không như đồn đoán khi mà phiên bản thấp nhất cũng có giá 239 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 279 triệu đồng. 

Những đối thủ

Với mức giá này, Wuling Hongguang Mini EV sẽ khó cạnh tranh ở thị trường Việt Nam bởi không chênh lệch quá nhiều với các mẫu xe xăng hạng A hay đối thủ trực tiếp VF3 sắp ra mắt. 

Hãy cùng tìm hiểu nhanh và so sánh Wuling Hongguang Mini EV với những đối thủ của nó. 

1. Nhóm xe xăng trong tầm giá

Trong khi VinFast VF3 chưa trình làng, Wuling Hongguang sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường vì nó là mẫu xe duy nhất trong tầm giá dưới 300 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu xe này sẽ phải đối mặt với những mẫu xe hạng A đã qua sử dụng như Kia Morning, Hyundai Grand i10.

Trong thị trường này, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn thay thế mẫu xe điện Trung Quốc, với số tiền phải trả chỉ ở mức trên dưới 300 triệu đồng.

>> Xem thêm: Người dùng tranh cãi về Wuling HongGuang Mini EV: Nên xuống tiền hay cố lên Kia Morning?

Giá bán, TSKT và đánh giá Wuling Hongguang Mini EV  298135
Wuling Hongguang Mini EV phải cạnh tranh với những mẫu xe hạng A đã qua sử dụng

Khách hàng có thể chọn phiên bản số sàn hoặc số tự động của Kia Morning 2018, hoặc thay vào đó, có thể chọn Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil, đây đều là những mẫu xe cao cấp của dòng sản phẩm 2019-2020 và có giá khoảng 290 triệu đồng. 

Để đánh giá, những mẫu xe hạng A vượt trội hơn Wuling Hongguang Mini EV, đặc biệt là ở trang bị, tính năng hay công nghệ an toàn. Đây là điều dễ hiểu vì phân khúc A là phân khúc nằm trên phân khúc xe mini, vốn tối giản trong nhiều chi tiết để giữ kích thước nhỏ và giá rẻ.

Nếu so sánh, các xe hạng A đã qua sử dụng trước tiên sẽ có không gian rộng rãi hơn, có thể thoải mái chở 4-5 người trên một chuyến hành trình từ trung bình đến dài. Nguyên nhân là vì số đo kích thước của Wuling Hongguang Mini EV thua kém đáng kể.

Giá bán, TSKT và đánh giá Wuling Hongguang Mini EV  298136
Kia Morning 2018 là đối thủ của Wuling Hongguang Mini EV trong tầm giá 300 triệu

Ngoài ra, những trang bị như màn hình trung tâm, hệ thống âm thanh hay tính năng an toàn sẽ đầy đủ hơn.

Với khả năng vận hành hạn chế, Wuling Hongguang Mini EV khó có thể di chuyển trên cao tốc, đồng thời cũng có khả năng chịu rủi ro cao hơn khi xảy ra va chạm (do kích thước nhỏ, trọng lượng thấp, tổng thể không bền chắc như xe thông thường).

Trong khi đó, ngược lại, nếu nói về ưu điểm, dù không nhiều nhưng Wuling Hongguang Mini EV vẫn có chút lợi thế về giá so với xe hạng A, đặc biệt với những ai không muốn dùng xe cũ.

Bên cạnh đó, với thân hình nhỏ gọn, mẫu xe này cũng có khả năng di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị so với những Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Các chi tiết trên xe cũng được thiết kế đơn giản nên dễ sửa chữa và thay thế hơn.

>> Xem thêm: Kia Morning 2024 ‘lên kệ’ với thiết kế mới, giá quy đổi chỉ ngang Wuling Hongguang bán tại Việt Nam

2. Xe ô tô điện Vinfast VF3 sắp ra mắt 

Thực tế, VinFast VF3 mới là đối thủ đích thực của Wuling Hongguang Mini EV khi mà hai mẫu xe này nằm cùng phân khúc. Tuy nhiên, hiện tại thông tin về VF3 vẫn chưa có nhiều.

VF 3 có kích thước tổng thể lớn hơn so với Mini EV với chiều dài khoảng 3.114 mm. Xe được thiết kế với kiểu dáng vuông vức cùng bộ mâm kích thước lên đến 16 inch, lớn hơn nhiều so với các xe hạng A. 

Trong khi đó, Mini EV có kích thước ngắn hơn với chiều dài chỉ 2.921 mm và kiểu dáng giống xe. Mâm của mẫu xe này chỉ có kích thước 12 inch.

Về nội thất, VF3 cũng sở hữu màn hình điện tử được đặt phía sau vô lăng và không có màn hình trung tâm (theo hình ảnh được công bố) giống Wuling Hongguang Mini EV.  Vô lăng của xe tích hợp các nút bấm, ghế ngồi bọc da và có thể chứa tối đa năm người.

Ngược lại, Mini EV có thiết kế nội thất đơn giản hơn, vô lăng không nút bấm, ghế ngồi bọc nỉ và có thể chứa tối đa bốn hành khách.

>> Xem thêm: VinFast hé lộ bản thử nghiệm của ô tô điện mini VF3

Giá bán, TSKT và đánh giá Wuling Hongguang Mini EV  298137
VinFast VF3 là mẫu xe sẽ trở thành đối thủ của Wuling Hongguang Mini EV trong tương lai

Về năng lực vận hành, VinFast vẫn chưa tiết lộ chi tiết; tuy nhiên, hãng đã khẳng định pin của VF 3 đủ sức đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày của đa số người Việt Nam.

Hiện tại, nhiều đồn đoán cho rằng VF 3 sở hữu phạm vi hoạt động tối đa là 285 km. Nếu đúng là thật thì nó sẽ vượt xa phạm vi chỉ từ 120 km đến 170 km của Mini EV.

Thêm một yếu tố nữa là VinFast VF3 sẽ được hưởng lợi từ sự hiện diện của mạng lưới trạm sạc của VinFast, qua đó loại bỏ lo ngại liên quan đến những chuyến đi dài. Trong khi đó, Wuling HongGuang Mini EV hiện đang chỉ có lựa chọn sạc tại nhà với thời gian chờ khá đáng kể (từ 6,5 đến 9 tiếng để sạc đầy).

Hiện tại, giá bán chính thức của VinFast VF3 chưa được công bố nên khía cạnh này khó đưa ra nhận định đúng. Người đọc cũng cần lưu ý rằng các thông tin trên bài có thể sẽ thay đổi vào thời điểm xe VF3 ra mắt.

Những đối thủ

Nhìn chung, xét trên các khía cạnh thiết kế, Wuling Hongguang sẽ là một chiếc xe khá bắt mắt, tiện lợi và dễ hấp dẫn người mua là giới trẻ, người muốn mua thêm chiếc xe thứ hai để trải nghiệm. Tuy nhiên, với mức giá từ 239 - 279 triệu đồng cũng sẽ khiến khách hàng cân nhắc khi quyết định xuống tiền.

Bên cạnh đó, mẫu xe này chỉ phù hợp di chuyển nơi đô thị và sẽ có nhiều hạn chế khi đi xa đồng thời khiêm tốn về trang bị.

Author Thethao247.vn oanhkim / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT