Quảng cáo

Cách chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc hiệu quả nhất

Thứ ba, 02/01/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Dầu gội là sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu với mỗi chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn cho mình một loại dầu gội phù hợp. Vậy chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nghe nội dung bài viết

1. Chọn dầu gội nữ cho tóc khô, hư tổn

Tóc khô xơ, hư tổn là tình trạng các sợi tóc của bạn bị khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và thiếu sức sống.  Nếu không được chăm sóc đúng cách, lâu dần, tóc sẽ bị yếu đi và gãy rụng.

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383052

Vậy nên, bạn có thể lựa chọn dầu gội cho tóc khô, hư tổn theo tiêu chí sau: 

  • Ưu tiên chọn dầu gội có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất như protein, collagen, pro vitamin B5, acid amin, keratin, vitamin E,... Các tinh chất tự nhiên này sẽ thẩm thấu sâu vào da đầu, nuôi dưỡng và phục hồi tóc khô xơ, hư tổn một cách hiệu quả và an toàn.
  • Chú ý lựa chọn dầu gội có độ pH phù hợp với da đầu, không nên dùng các sản phẩm có độ pH quá kiềm (trên 7). Điều này sẽ làm da đầu bị khô và kích ứng, khiến tóc càng trở nên xơ yếu.
  • Tránh các dầu gội có hàm lượng sulfate quá cao. Sulfate tạo bọt làm sạch nhưng cũng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, khiến tóc khô và dễ gãy hơn.

Một số sản phẩm dầu gội dưỡng ẩm cao có thể tham khảo gồm Pantene Chăm sóc tóc hư tổn, OGX Biotin & Collagen, Dầu gội Tresemmé Platinum Strength. 

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383055

Những dòng sản phẩm này đều chứa các thành phần dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất như pro-vitamin B5, collagen, dầu oliu, dầu jojoba giúp cải thiện độ ẩm và mềm mại cho tóc.

2. Chọn dầu gội nữ cho tóc nhiều dầu

Khi các tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức sẽ gây ra tình trạng tóc nhiều dầu, nhanh bết. Các mái tóc nhiều dầu cũng dễ bị gàu và có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy khiến bạn phải gội đầu thường xuyên. 

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383057

Với những mái tóc dầu, việc lựa chọn đúng loại dầu gội sẽ giúp cân bằng lượng dầu thừa trên da đầu và tóc, vừa cung cấp đủ ẩm để da đầu không bị kích thích tiết dầu. Bạn có thể tham khảo theo các tiêu chí dưới đây:

  • Ưu tiên những dòng dầu gội có công thức làm sạch sâu, giảm bã nhờn hiệu quả: Các thành phần như chiết xuất từ trà xanh, tinh dầu bạc hà, acid salicylic sẽ giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa gàu và kháng khuẩn cho da đầu.
  • Tránh các sản phẩm có thành phần dưỡng tóc vì có thể gây tích tụ thêm dầu và tóc và da đầu. 
  • Chọn dầu gội có độ pH >6: ngược lại với tóc khô, những người có mái tóc dầu nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dầu gội có độ pH lớn hơn 6 để loại bỏ sạch bã nhờn và bụi bẩn trên tóc. 
chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383058

Bên cạnh đó, hãy gội đầu bằng nước lạnh và dùng thêm phấn rôm để hạn chế tình trạng da đầu tiết quá nhiều dầu.

>> Xem thêm: Gợi ý top 10 dầu gội nữ tốt nhất cho mái tóc khỏe đẹp

3. Chọn dầu gội nữ cho tóc thường

Tóc thường là loại tóc không quá nhiều dầu nhưng cũng không khô xơ. Loại tóc này không quá khó khăn để chăm sóc, tuy nhiên, bạn vẫn cần chăm sóc tóc thường xuyên để mái tóc trở nên suôn mượt, bồng bềnh. 

Loại tóc này rất dễ chăm sóc và hợp với hãy chọn dầu gội dưỡng ẩm cân bằng, không gây khô da đầu và tóc.Các dòng dầu gội dưỡng trung tính như Dove, Pantene phù hợp với tóc bình thường. 

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383059

4. Chọn dầu gội nữ cho tóc nhuộm

Tóc nhuộm là loại tóc đã qua sử dụng hóa chất hay các loại máy sinh nhiệt để tạo kiểu, điều này làm thay đổi cấu trúc tự nhiên của tóc. Sau khi nhuộm, bạn phải quan tâm hơn đến việc chăm sóc mái tóc để đảm bảo mái tóc khỏe đẹp về lâu dài.

Để chăm sóc tóc nhuộm, bạn nên chọn loại dầu gội giàu protein và chất dưỡng ẩm để tóc khỏe, suôn mượt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua dầu gội chứa chất chống oxy hóa như vitamin E hay loại dầu có thành phần chống lại tia cực tím để bảo vệ mái tóc và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc.

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383062

Tránh sử dụng dầu gội có chứa silicon và sulfate ở nồng độ cao. Hai thành phần này có thể làm màu nhuộm bị phai sớm và khiến tóc khô xơ. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính.

Các loại dầu gội nên sử dụng cho tóc nhuộm như TRESemmé Keratin Smooth, L'Oréal Elseve Color Protect 7 Weeks, TIGI Bed Head Colour Goddess...

5. Chọn dầu gội nữ cho tóc mỏng, dễ rụng

Rụng tóc là tình trạng được các chị em rất quan tâm hiện nay, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tâm lý. Để khắc phục triệt để, bạn cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, tránh các thành phần có hại.

chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383073
  • Tránh xa các sản phẩm chứa cồn: Thay vì sử dụng các loại dầu gội có chứa nhiều cồn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có hàm lượng cồn thấp. Cồn làm khô da đầu, khiến tóc dễ gãy rụng hơn.
  • Không lựa chọn sản phẩm chứa sulfate: Hãy tránh xa những dầu gội chứa nhiều sulfate, vì chúng làm tóc mất màu, xơ rối và dễ đứt gãy. Thay vào đó, bạn có thể chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính hơn.
  • Tránh các sản phẩm chứa natri clorua: Ngoài ra, natri clorua cũng nên hạn chế sử dụng do gây khô da đầu, kích ứng và khiến tóc rụng nhiều hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính để bảo vệ mái tóc.
chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc 383072

Trên đây là những cách chọn dầu gội nữ theo tình trạng tóc. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn. 

Author Thethao247.vn oanhkim / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT