Quảng cáo

Tập plank bị đau cơ bụng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ sáu, 14/01/2022 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Plank là động tác nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng khi tập luyện lại rất dễ mắc phải các lỗi sai cơ bản khiến người tập bị đau cơ bụng. Dưới đây là 4 lỗi sai cơ bản và cách khắc phục, giảm thiểu tổn thương cơ bụng.

Khi tập plank cần chú ý chống hai khuỷu tay vuông góc, rộng bằng vai. Không được chếch vào trong hoặc chếch ra ngoài, sẽ làm giảm khả năng chịu lực của tay. Áp lực cơ thể từ đó dồn lên lưng và cơ bụng. Khi phải gồng bụng quá sức trong một thời gian dài, sẽ gây tổn thương và đau nhức toàn vùng cơ bụng. 

Tập plank bị đau cơ bụng
Tập plank bị đau cơ bụng
  • Tư thế đúng:

Tập plank bị đau cơ bụng
Tập plank tư thế đúng

Nên tập Plank trước gương, hoặc cùng huấn luyện viên để dễ theo dõi và điều chỉnh tư thế. Người tập plank rất hay mắc phải lỗi đưa hông lên quá cao hay hạ hông quá thấp so với tiêu chuẩn. Khi hạ hông xuống càng thấp, trọng lực dồn nén lên bụng lại càng cao.  

Tập plank bị đau cơ bụng
Tập plank bị đau cơ bụng

Điều này diễn ra trong một khoảng thời gian dài, không những làm bài tập giảm hiệu quả, mà còn gây tổn thương, đau cơ bụng cho người tập.

  • Tư thế đúng:

Tập plank bị đau cơ bụng
Tư thế plank đúng

Đây là một khiếm khuyết của cơ thể. Lưng võng là những người có cột sống cong vòng hẳn vào trong, bụng ưỡn ra và mông cong vổng. Cơ bụng của những người có lưng võng sẽ bị chịu nhiều áp lực hơn so với người bình thường. Vì vậy cần khắc phục và điều trị tình trạng này trước khi tập plank. 

Tập plank bị đau cơ bụng
Tập plank bị đau cơ bụng do lưng võng

Những người mới tham gia tập luyện, các cơ cần có thời gian làm quen dần. Nên tập từ cường độ nhẹ đến cao. Ban đầu chỉ nên tập vừa sức mình, không nên cố quá sẽ làm tổn thương cơ, gây đau nhức.

Tập plank bị đau cơ bụng
Tập plank bị đau cơ bụng do tập luyện quá sức

Bài tập plank mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên cần lưu ý tập đúng kỹ thuật và nguyên tắc để không gây tổn thương và đau cơ bụng nhé. Chúc các bạn luyện tập hiệu quả!  

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tập plank bị đau cơ bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT