Quảng cáo

Tác hại của GM Diet có là gì so với các lợi ích mà nó mang lại?

Thứ ba, 26/04/2022 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những lợi ích thì tác hại của GM Diet có đáng để chúng ta bận tâm? Tôi nghĩ là có đấy, cùng theo dõi bài viết bên dưới xem khi áp dụng chế độ giảm cân này, bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro gì.

1. Chế độ ăn kiêng GM thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng

Chế độ ăn kiêng GM Diet không cân bằng và có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn đói bụng cồn cào vào một số ngày, do lượng dinh dưỡng đa lượng mà nó cung cấp khác nhau.

Hơn nữa, hầu hết các ngày của chế độ ăn kiêng đều cung cấp một lượng protein tương đối thấp. Điều này thực sự có thể phản tác dụng, vì các nghiên cứu cho thấy rằng protein có thể làm giảm sự thèm ăn và tăng cường giảm cân.

Tác hại của gm diet
Tác hại của gm diet

Trong một nghiên cứu kéo dài 6 tháng với 65 người tham gia, những người ăn kiêng nhiều protein giảm hơn 8,4 pound (3,8 kg) so với những người ăn kiêng nhiều carb.

Đáng nói hơn, chế độ ăn uống thiếu nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ví dụ, trong ba ngày đầu tiên, rất ít chất béo, vitamin B12, sắt, canxi và hơn thế nữa.

2. Cơ thể đang giảm nước chứ không giảm cân

Phần lớn trọng lượng giảm được trong chế độ ăn kiêng này có thể là trọng lượng nước, chứ không phải là chất béo, mỡ thừa.

Bất cứ lúc nào bạn giảm lượng calo nạp vào, cơ thể sẽ tìm kiếm các nguồn nhiên liệu khác. Điều này khiến cơ thể bạn phá vỡ glycogen, một phân tử dự trữ năng lượng được tìm thấy trong gan và cơ.

Glycogen giữ rất nhiều nước, vì vậy khi lượng glycogen dự trữ của bạn cạn kiệt, sự mất nước này có thể khiến cân nặng của bạn giảm nhanh chóng.

Thật không may, kiểu giảm cân này chỉ là tạm thời. Bạn có thể sẽ tăng cân lại ngay sau khi bạn tiếp tục chế độ ăn uống bình thường của mình.

Tác hại của gm diet
Tác hại của gm diet

3. Dễ gặp phải các triệu chứng của bệnh cúm 

Khi áp dụng chế độ GM Diet chúng ta có thể dễ gặp phải các triệu chứng của bệnh cúm, do việc thiếu hụt tinh bột trong cơ thể, khiến khả năng giữ nước bị giảm đi khá nhiều, mất lượng nước dự trữ qua thận.

Tình trạng mất nước và thiếu muối sẽ xảy ra trong những ngày đầu tiên khi thực hiện chế độ ăn. Kèm theo đó là các tác dụng phụ gây nên tình trạng nhức đầu, mắt mờ, buồn nôn, co cơ và mệt mỏi cho cơ thể.

Tác hại của gm diet
Tác hại của gm diet

4. Không có nghiên cứu nào để hỗ trợ nó

Hạn chế lớn nhất của chế độ ăn kiêng GM là không có nghiên cứu nào đánh giá nó hoạt động tốt như thế nào. Bên cạnh những bằng chứng mang tính giai thoại, không có gì thực sự chứng minh cho những tuyên bố về chế độ ăn kiêng.

Để đạt được hiệu quả giảm cân lâu dài và bền vững, hãy kết hợp thực đơn giảm cân lành mạnh với hoạt động thể chất thường xuyên. Nghiên cứu đã nhiều lần cho thấy đây là lựa chọn hiệu quả nhất.

Tác hại của gm diet
Tác hại của gm diet

Kết luận

Nhiều người tìm kiếm các biện pháp cấp tốc để giảm cân nhanh chóng. Thật không may, bạn không thể duy trì kết quả nếu chỉ thực hiện các biện pháp chỉ trong 1 - 2 tuần.

Mặc dù chế độ ăn kiêng này khuyến khích bạn ăn trái cây và rau quả trong khi hạn chế đồ uống có đường, nhưng tác hại của GM Diet vượt xa mọi lợi ích tiềm năng.

Tóm lại, nó không được hỗ trợ bởi nghiên cứu, nó thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết và sẽ không giúp chúng ta giảm cân lâu dài.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tác hại của gm diet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT