Quảng cáo

Lợi ích của ghế massage toàn thân đối với mọi lứa tuổi

Thứ hai, 22/08/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm có chi phí không hề nhỏ, vậy liệu những tác dụng nó mang lại có xứng đáng với giá thành. Cùng theo dõi ngay 9 lợi ích của ghế massage toàn thân đối với mọi lứa tuổi trong bài viết dưới đây.

Nghe nội dung bài viết

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

1. Giảm đau mỏi cơ bắp

Hệ thống con lăn và túi khí của ghế massage được nghiên cứu dựa trên cấu trúc cơ thể người. Giúp nó tác động sâu vào đúng các vị trí huyệt đạo, giảm đau mỏi cơ bắp tức thì.

Hệ thống túi khí ôm trọn lấy cơ thể, thực hiện bóp - nhả nhịp nhàng. Đả thông khí huyết, thư giãn cơ bắp, điều trị tê bì chân tay hiệu quả.

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

Được ví như linh hồn của ghế massage, lựa chọn tính năng của con lăn và túi khí là một trong những kinh nghiệm mua ghế massage cốt lõi.

2. Tốt cho xương khớp

Trên mỗi dòng ghế massage sẽ được tích hợp từ 3 - 12 chương trình massage tự động. Giúp kéo giãn toàn thân, tăng cường dịch nhờn bôi trơn ở các khớp xương, thư giãn gân cốt. 

Cải thiện tình trạng khô khớp, nhức mỏi các khớp, phòng ngừa thoái hóa khớp và các bệnh cột sống.

3. Cải thiện tuần hoàn máu

Chế độ nhiệt hồng ngoại, kết hợp với chế độ massage không trọng lực, sẽ giúp cơ thể lưu thông khí huyết tối đa.

Ở trạng thái không trọng lực, chân bạn sẽ ở vị trí cao hơn đầu. Lúc này, tim sẽ bơm máu nhiều hơn, cải thiện tuần hoàn máu tối đa.

Không những thế, áp lực lên cơ hoành cũng giảm đi đáng kể, tạo nhiều không gian hơn cho phổi hít thở. Chế độ nhiệt hồng ngoại làm ấm cơ thể, hệ thống mạch máu, giảm tác nghẽn hiệu quả.

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

4. Ổn định huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy, sau mỗi quá trình massage, huyết áp tâm trương và tâm thu sẽ ổn định hơn nhiều so với trước khi massage.

Khi massage, túi khí sẽ kích thích vào các dây thần kinh, đường kinh mạch và huyệt đạo, làm giảm nhịp tim, hơi thở sâu hơn, giãn nở các mạch máu.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ bạch huyết, chịu trách nhiệm chính trong việc sinh ra các tế bào bạch cầu. Tuy nhiên, nó sẽ có xu hướng ngưng trệ đối với những người ít vận động. 

Ghế massage lúc này, có tác dụng tác động đến hệ bạch huyết, làm tăng sản sinh bạch cầu bằng các bài massage trị liệu, kích hoạt toàn thân.

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các kỹ thuật xoa bóp, ấn huyệt giúp giảm thiểu các cơn đau nhức, hệ thống tuần hoàn được lưu thông nhanh chóng.

Đưa bạn vào trạng thái thư giãn tối đa, giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Nhiều ghế massage hiện nay còn được tích hợp cả chế độ "đưa nôi", hỗ trợ cải thiện giấc ngủ tối đa.

7. Cải thiện tinh thần

Tình trạng stress, căng thẳng và lo lắng xảy ra ở mọi lứa tuổi, đến từ áp lực học hành, công việc, cuộc sống. Lúc này, chỉ với 15 phút sử dụng ghế massage thôi, tinh thần bạn sẽ đỡ nặng nề đi nhiều. 

Khoa học chứng minh, khi thư giãn với ghế massage, cơ thể lúc này sẽ tiết ra endorphin - là chất hóa học được sản xuất tự nhiên bởi hệ thần kinh để đối phó với cơn đau hoặc căng thẳng, giúp tinh thần bạn vui vẻ và phấn chấn hơn.

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

8. Hỗ trợ tiêu hóa

Ghế massage giúp lưu thông máu, từ đó cũng thúc đẩy cơ thể xử lý thức ăn và chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi thư giãn trên ghế massage, quá trình thức ăn đi từ thực quản đến ruột non cũng diễn ra tốt hơn. 

Kích thích hệ thống thần kinh giao cảm, giúp thức ăn có thể phân hủy tốt hơn để lấy chất dinh dưỡng. Chú ý, nên sử dụng ghế massage sau khi ăn xong khoảng 1 - 1,5 tiếng. 

9. Cải thiện độ tập trung

Ghế massage giúp sự tập trung và nhạy bén của con người nâng cao. Quá trình massage giúp não bộ con người hấp thụ nhiều oxy hơn và, não bộ của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, từ đó tăng cường khả năng tập trung và xử lý dữ liệu công việc.

Lợi ích của ghế massage
Lợi ích của ghế massage

Trên đây là toàn bộ lợi ích của ghế massage toàn thân, chú ý sử dụng điều độ và hợp lý để có được hiệu quả tốt nhất.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT