Quảng cáo

Kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân: 9 tiêu chí cốt lõi

Thứ hai, 22/08/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các thương hiệu ghế massage, kèm theo hàng ngàn lời quảng cáo và PR sai sự thật. Vậy làm thế nào để tìm được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và có giá thành hợp lý? Hãy nằm lòng ngay 9 kinh nghiệm chọn mua ghế massage toàn thân dưới đây.

Nghe nội dung bài viết

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

Ghế massage toàn thân là sản phẩm có giá trị lớn, vì vậy cần hết sức cẩn trọng khi quyết định mua. Tuân thủ đúng 9 tiêu chí cốt lõi khi mua hàng dưới đây để nhận về toàn bộ lợi ích mà ghế massage đem lại.

1. Không mua máy cũ

Mua ghế massage cũ, ngoài việc không được hưởng bảo hành hay bất cứ cam kết nào về chất lượng thì còn phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro khác. Đầu tiên ghế chạy sẽ rất ồn vì hệ thống con lăn và túi khí xuống cấp.

Không những thế, nếu chẳng may, người chủ trước của sản phẩm lười bảo trì, bảo dưỡng máy. Thì sự cố chập điện, hở đường dây điện sẽ rất dễ xảy ra do đã ghế đã quá hạn sử dụng.

Ngoài ra, các tính năng được tích hợp trong ghế sẽ hoạt động không còn ổn định và trơn tru như còn mới. Vì vậy an toàn nhất vẫn là chọn mua ghế massage mới. Để có được trải nghiệm xứng đáng và được cam kết về độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm.

Nếu kinh tế khiêm tốn, bạn có thể tìm mua các loại ghế massage giá rẻ, mua theo hình thức trả góp, hoặc tìm mua hàng thanh lý với mức giá mềm của các hãng ghế massage uy tín.

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

2. Thử máy trực tiếp tại cửa hàng 

Bạn nên đến thẳng showroom của các hãng để trải nghiệm, đánh giá về sản phẩm. Hãy tự mình cảm nhận quá trình vận hành của ghế. Cảm nhận rõ chất liệu và các tính năng có thật sự thú vị và hữu ích như lời quảng cáo.

Có rất nhiều trường hợp mua hàng theo hình thức online, đến khi trải nghiệm thì thấy con lăn tác động quá mạnh, hay ghế kích thước quá chật. Cuối cùng vẫn phải đến showroom để lựa chọn lại sản phẩm phù hợp.

3. Thương hiệu và nhà phân phối

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các nhà cung cấp, phân phối ghế massage khác nhau. Bạn cần phải thật sáng suốt trong việc chọn lựa thương hiệu, bởi giá một chiếc ghế massage không hề nhỏ.

Thông thường, những thương hiệu uy tín thường có lịch sử hình thành và phát triển đã lâu năm. Ít xảy ra các lùm xùm tranh chấp với khách hàng, hay lùm xùm về chất lượng sản phẩm.

Có nhiều các chi nhánh và showroom trên cả nước, để có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Ưu tiên các dòng sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

>> Tham khảo ngay: Top 9 thương hiệu ghế massage tốt nhất bán chạy nhất hiện nay

4. Chế độ bảo hành

Cần hỏi rõ chế độ và thời gian bảo hành của sản phẩm trước khi mua. Thời gian bảo hành càng lâu, càng chứng tỏ cam kết về chất lượng sản phẩm của nhà phân phối uy tín. 

5. Chú ý phân khúc giá thành

Hiện nay trên thị trường ghế massage phân ra làm 3 phân khúc chính, cần nắm rõ khoảng giá của từng phân khúc để dễ so sánh giữa các thương hiệu.

  • Phân khúc ghế dưới 30 triệu động: Đây là phân khúc ghế massage giá rẻ. Sản phẩm ở phân khúc này thường khá ít chức năng thông minh, tiên tiến, chỉ bao gồm những chức năng cơ bản nhất. 
Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage
  • Phân khúc ghế từ 30 đến 80 triệu: Đây là phân khúc ghế massage tầm trung, đã được tích hợp nhiều các chức năng nâng cấp hơn như: Con lăn massage 3D hay 4D, massage hồng ngoại, chế độ không trọng lực,...
  • Phân khúc trên 80 triệu: Đây là phân khúc ghế massage cao cấp, được sử dụng chất liệu da xịn, đường nét tinh tế, sang trọng. Dòng ghế có đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất và thường có chế độ bảo hành, bảo trì vô cùng hấp dẫn cho khách hàng.

6. Tham khảo đánh giá khách hàng

Nên tham khảo review từ các khách hàng đã sử dụng, tham khảo ý kiến hội người tiêu dùng trên các hội nhóm, diễn đàn. Đây là những nhận xét chân thực, đáng tin hơn bất kỳ lời quảng cáo, PR nào.

7. Xác định rõ nhu cầu sử dụng

Trên mỗi dòng máy massage, nhà sản xuất sẽ hướng đến một nhóm đối tượng người dùng nhất định. 

Ví dụ dòng máy massage dành cho gia đình thì sẽ có nhiều các chương trình massage khác nhau. Dòng máy massage 2D thư giãn nhẹ, thì chỉ bao gồm những chức năng cơ bản nhất. 

Hay dòng ghế massage để trị liệu và cho người cao tuổi thì sẽ có con lăn massage êm ái, thông minh hơn. Cùng hệ thống túi khí và massage nhiệt hồng ngoại hiện đại. Vì vậy cần xác định rõ nhu cầu sử dụng để tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

>> Tìm hiểu ngay: Cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi từ A-Z

8. Lựa chọn tính năng phù hợp

Sau khi xác định rõ được nhu cầu là dành cho bản thân, cho cả gia đình, hay dành tặng ba mẹ thì yếu tố cần quan tâm đến tiếp theo là tính năng phù hợp.

Nếu chỉ cần một chiếc ghế massage thư giãn, xoa bóp thông thường thì chỉ cần mua ghế massage ở phân khúc giá rẻ - dưới 30 triệu đồng.

Nếu muốn trải nghiệm massage được tối ưu hơn thì có thể hướng đến những dòng máy tầm trung, được tích hợp thêm một số tính năng như tiên tiến như: Con lăn massage 3D, 4D, hay massage nhiệt hồng ngoại, massage không trọng lực,... 

Còn nếu bạn muốn một chiếc máy massage vật lý trị liệu, với đầy đủ các tính năng hiện đại nhất. Chất liệu da, con lăn và túi khí cao cấp. Thì dòng máy cao cấp, thương gia là phù hợp cho bạn.

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

>> Tin liên quan: Các chế độ trên ghế massage từ cơ bản đến cao cấp

9. Lựa chọn con lăn và túi khí

Nếu có điều kiện, tốt hơn hết, bạn nên ưu tiên lựa chọn ghế massage được trang bị con lăn 3D trở lên. 

Để có được trải nghiệm massage êm ái và chân thực nhất. Con lăn massage 2D thông thường ở một số sản phẩm massage khá mạnh và có thể làm đau hay khó chịu cho người cao tuổi.

Hệ thống túi khí cũng cần được quan tâm đến. Ghế massage nên được trang bị hệ thống túi khí đều khắp các bộ phận trên cơ thể để hỗ trợ bóp - nhả, xoa bóp đánh tan đau nhức hiệu quả nhất. Cần lựa chọn xem hệ thống túi khí làm việc có nhanh nhậy và tác động lực chuẩn hay không. 

Kinh nghiệm mua ghế massage
Kinh nghiệm mua ghế massage

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ là cần xác định trước vị trí đặt ghế massage, để căn xem cần mua ghế massage có kích thước bao nhiêu là phù hợp, và dễ di chuyển, lắp đặt.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mua ghế massage được tổng hợp từ chia sẻ của những khách hàng đi trước. Hy vọng bạn sớm tìm được sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Kinh nghiệm mua ghế massage
Xem thêm
TIN NỔI BẬT