Quảng cáo

VFF thông báo điều 'không ai mong muốn' của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 09/01/2022 08:35 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra quyết định về suất xuống hạng cũng như những quy định xử phạt tại V.League 2022.

Video: Nguyên Mạnh cản phá quả penalty của Chanathip (Nguồn: Next Media)

Bóng đá Việt Nam hứa hẹn trở lại đầy mạnh mẽ trong năm 2022 với rất nhiều những đấu trường khác nhau. Bên cạnh mục tiêu của các đội tuyển quốc gia, giải vô địch quốc nội V.League sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt sau một mùa giải phải hủy bỏ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 khoá VIII trong đó thông qua những nội dung quan trọng tại V.League 2022. Sẽ có nhiều thay đổi và bổ sung trong hoạt động ở mùa giải mới để phù hợp với tình hình và xu hướng bóng đá hiện nay.

Trực tiếp Thanh Hóa vs Nam Định: Chạy đà-102450
V.League 2022 vẫn có 1 suất xuống hạng

Đáng chú ý, Ban chấp hành VFF đã thống nhất về suất xuống hạng của các Giải Bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022. Theo đó, V.League 2022 với 13 đội tranh tài sau 26 vòng đấu để tìm ra nhà vô địch và tránh "điều không ai mong muốn" là một suất xuống hạng.

Bên cạnh việc thống nhất suất xuống hạng, VFF cũng giới thiệu điểm mới tại V.League 2022 khi bổ sung các quy định xử phạt về hành vi phân biệt chủng tộc.

Cụ thể, điều 47 nêu rõ cá nhân có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 5 trận ở mọi cấp độ, đồng thời bị cấm vào SVĐ có thời hạn hoặc không có thời hạn và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu người vi phạm là quan chức thì bị tăng thêm một nửa mức kỷ luật nêu trên.

VFF thông báo điều 'không ai mong muốn' tại V.League 2022 102647
V.League 2022 bổ sung quy định xử phạt hành vi phân biệt chủng tộc (Ảnh: CLB HAGL)

Nếu khán giả cố ý hoặc vô ý vi phạm những điều trên thì CLB có khán giả đó sẽ bị phạt tối thiểu 20 triệu đồng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, CLB sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập hoặc có thể bị trừ điểm.

Nếu không thể xác định khán giả là cổ động viên của CLB/ đội bóng nào thì CLB tổ chức trận đấu đó sẽ bị kỷ luật. Bất kỳ khán giả nào vi phạm hai điều vừa nêu trên sẽ bị cấm vào sân vận động trong vòng 2 năm.

Sau khi CLB Than Quảng Ninh không đủ điều kiện để tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, số lượng các đội bóng tham dự V.League 2022 giảm xuống còn 13 đội. VFF cũng lên kế hoạch tổ chức giải đấu theo thể thức cũ sân nhà - sân khách, kéo dài 26 vòng đấu, dự kiến khởi tranh từ ngày 19/02/2022.

'Cầu thủ không thể thiếu của HAGL' tuyên bố cứng trước V.League 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League V-League V League 2022 VFF xuống hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo