Quảng cáo

U23 Việt Nam nguy cơ bỏ lỡ giải đấu đặc biệt vì lý do bất ngờ

Thứ bảy, 12/02/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam nhiều khả năng không tham dự giải giao hữu hứa hẹn rất chất lượng tại Dubai vì nhiều yếu tố tác động.

Như chúng tôi đã đưa tin, U23 Việt Nam được mời tham dự giải đấu giao hữu quốc tế gồm nhiều tên tuổi lớn vào tháng 3/2022 tại Dubai (UAE). Đây được cho sẽ là bước tổng duyệt hứa hẹn rất chất lượng dành cho các cầu thủ Việt Nam trước thềm mục tiêu quan trọng nhất năm 2022 - SEA Games 31 trên sân nhà.

Cụ thể, U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan là 2 đại diện khu vực Đông Nam Á được mời tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai dự kiến diễn ra vào tháng 3. Những khách mời dự giải đấu này còn có Croatia, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Iraq, Uzbekistan.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng sẽ không góp mặt ở giải đấu tại Dubai sắp tới vì những lý do bất khả kháng. Theo đó, việc một số tuyển thủ U23 nằm trong kế hoạch cùng ĐT Việt Nam đá 2 trận còn lại của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 3 khiến HLV Park Hang Seo phải đắn đo.

Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp cũng là lo ngại khiến U23 Việt Nam phải cân nhắc tham dự giải. Việc ra nước ngoài thi đấu giao hữu tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh, như trường hợp của đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2022 mới đây là ví dụ điển hình.

Screenshot_1
U23 Việt Nam nhiều khả năng không tham dự giải giao hữu tại Dubai (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng cho biết đang cân nhắc việc tham dự giải bởi 1 lý do khác là giải đấu này do đơn vị tư nhân chứ không phải Liên đoàn bóng đá UAE tổ chức và các đội tham dự phải tự túc kinh phí đồng thời đóng thêm khoản phí. Với Thái Lan còn là việc các CLB không nhả cầu thủ để tham dự giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Với bối cảnh hiện tại, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ chỉ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia, diễn ra từ ngày 14/2 đến 26/2 làm bước chạy đà cho SEA Games 31. Cả hai đội sẽ chạm trán nhau khi nằm chung bảng C, cùng với U23 Singapore.

Trước ngày sang Campuchia thi đấu, U23 Việt Nam đã có 2 trận giao hữu thắng lợi trước U19 Bình Dương và đội hạng Nhất Long An, Theo kế hoạch, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM và bay tới Campuchia trong cùng ngày 11/2.

Trung Quốc nhận 'kết cục đau đớn' từ FIFA sau trận thua ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Việt Nam Trung Quốc Thái Lan giải giao hữu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT