Quảng cáo

‘Niềm hy vọng’ của Việt Nam sáng cửa giành huy chương Olympic 2021

Thứ sáu, 16/07/2021 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Dù khó khăn nhưng không phải không có cơ hội để VĐV cử tạ Hoàng Thị Duyên – niềm hy vọng giành huy chương của đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2021 với 18 vận động viên tranh tài ở 11 bộ môn bao gồm: Bơi, bắn súng, cầu lông, cử tạ, thể dục dụng cụ, boxing, Judo, Taekwondo, rowing, bắn cung, điền kinh. Trong số đó, nữ đô cử Hoàng Thị Duyên được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Hoàng Thị Duyên sẽ tranh tài ở hạng cân 59kg nữ. Theo danh sách các vận động viên mà Liên đoàn Cử tạ thế giới mới công bố, có thể nhận định và đưa ra những đánh giá về các đối thủ của nữ lực sĩ sinh năm 1996 ở Olympic 2021.

vna_potal_sea_games_30_hoang_thi_duyen_thi_dau_xuat_sac_mang_ve_tam_hcv_thu_3_cho_cu_ta_viet_nam__141855450_stand
Nữ VĐV cử tạ Hoàng Thị Duyên có cơ hội để giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Trong 14 VĐV tranh tài ở hạng 59kg nữ, tấm HCV khó thoát khỏi tay nữ lực sĩ Kou Hsing-chun của Đài Loan khi nữ VĐV này có đẳng cấp đã được khẳng định và bỏ xa các đối thủ. Hoàng Thị Duyên sẽ cố gắng giành 2 thành tích huy chương còn lại.

Với mức tổng cử 223kg, Hoàng Thị Duyên xếp hạng 7 ở nội dung 59kg nữ song lại có thành tích tốt thứ 3 trong nhóm các VĐV dự Olympic 2021. Theo đó, cơ hội giành huy chương cho Hoàng Thị Duyên là có cơ sở khi những đối thủ cạnh tranh của cô đều không tham dự vì những lý do khác nhau.

Trong BXH thành tích các nhân, 3 VĐV của Trung Quốc xếp trên Hoàng Thị Duyên (hạng 7) là Chen Guiming (hạng 3), Lou Xiaomin (hạng 4) và Li Yajun (hạng 6) không thi đấu ở hạng 59kg.

hoang-thi-duyen-thanh-tich
Nhiều đối thủ cạnh tranh của Hoàng Thị Duyên không tham dự hạng cân 59kg nữ

Bên cạnh đó, những đối thủ bám đuổi Hoàng Thị Duyên là bộ đôi của Colombia Rosive Andrea (hạng 8) và Maria Camila (hạng 9) đã bị cấm thi đấu vì án phạt doping. Như vậy, Hoàng Thị Duyên chỉ còn lại 2 đối thủ chính là Andoh Mikiko của chủ nhà Nhật Bản (hơn cô 2kg) và VĐV người Ecuador Escobar Guerrero (kém cô 3kg).

Chia sẻ ở buổi lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam, Hoàng Thị Duyên khẳng định mình có thể cạnh tranh Huy chương nếu thi đấu đúng phong độ: “Đến với đấu trường Olympic, mục tiêu của bản thân đặt ra là chỉ biết cố gắng, nỗ lực hết mình với tinh thần quyết chiến khi lên sàn thi đấu.

Nếu làm tốt những gì bản thân cùng BHL đặt ra, tôi tin mình sẽ có cơ hội tranh chấp huy chương”, nữ đô cử quê Lào Cai bày tỏ.

VĐV Việt Nam được treo thưởng 500 triệu nếu giành HCV Olympic 2021

Lịch thi đấu Olympic 2021 của Đoàn thể thao Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic 2021 Hoàng Thị Duyên thể thao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo