Quảng cáo

Đoàn Hàn Quốc mất 'mỏ vàng' tại Olympic 2021

Thứ sáu, 16/07/2021 11:50 AM (GMT+7)

Đoàn thể thao Hàn Quốc dự Thế vận hội Tokyo 2021 đã đón nhận tổn thất nặng nề ngay trước ngày lên đường.

Theo tờ Korea Joongang Daily, đội tuyển Hàn Quốc sẽ chỉ có thể mang hai vận động viên bộ môn vật đến Olympic Tokyo 2021. Đó là Ryu Han-su ở hạng cân 67kg và Kim Min-seok sẽ tranh tài ở hạng 130 kg.

So với các kỳ Thế vận hội khác, số lượng đô vật đại diện của Hàn Quốc đã giảm đi đáng kể, nguyên nhân đến từ việc phần lớn thành viên của đội tuyển quốc gia đã nhiễm Covid-19 và phải bỏ lỡ vòng loại.

Theo đó, 37 trên tổng số 50 thành viên của đội tuyển tham dự vòng loại môn vật ở Sofia, Bulgaria đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Trong số những người còn lại, chỉ có sáu VĐV nam và ba VĐV nữ là có thể thi đấu nhưng đều thất bại trong việc tìm kiếm tấm vé đến Tokyo.

Kim Hyeon-woo-1
Kim Hyeon-woo giành HCV tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Getty

Đây là số lượng vận động viên tham dự môn vật tại Olympic ít nhất trong lịch sử thể thao Hàn Quốc. Từ những thành tích trong quá khứ, đấu vật là một trong những môn thi đấu thường xuyên đem về thành tích cho xứ kim

chi.

Huy chương vàng Olympic đầu tiên của Hàn Quốc ở môn đấu vật do Yang Jung-mo. Sau đó, quốc gia này có liên tiếp sáu huy chương vàng Olympic từ Thế vận hội Los Angeles năm 1984.

Trong những năm gần đây, số lượng huy chương của bộ môn này của Hàn Quốc có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên, đoàn thể thao Hàn Quốc vẫn thu về một huy chương vàng và hai huy chương đồng trong 3 kỳ Thế vận hội gần nhất.

Tại Olympic Rio 2016, đoàn Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khu vực với vị trí xếp thứ 8 toàn đoàn, bao gồm 9 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ.

Xác định toàn bộ 12 đội bóng đá nữ dự Olympic 2021

Việt Nam giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan