Quảng cáo

Báo Anh chỉ đích danh hy vọng huy chương của Việt Nam tại Olympic 2021

Thứ năm, 15/07/2021 10:49 AM (GMT+7)

Tờ Daily Mail của Anh đã có bài viết về VĐV Nguyễn Văn Đương và gọi anh là hy vọng của Việt Nam tại Thế vận hội 2021 ở Tokyo.

Tờ Daily Mail (Anh) đăng tải bài viết cho tiêu đề "Gà Con mang hy vọng đêm về vinh quang Olympic cho boxing của Việt Nam", đồng thời đăng tải tấm ảnh kèm chú thích "VĐV hạng lông Nguyễn Văn Đương sẽ trở thành võ sĩ đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự Olympic kể từ năm 1988".

Bài báo của ấn phẩm phổ biến nhất nước Anh cũng kể lại rằng khi cậu bé 13 tuổi Nguyễn Văn Đương lần đầu tiên bước lên sàn đấu, cậu chỉ nặng 33 kg và được huấn luyện viên đặt cho biệt danh 'Gà Con'.

Hơn một thập kỷ sau, anh đến Tokyo với tư cách là nam võ sĩ boxing Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một kỳ Olympic kể từ sau Olympic Seoul 1988.

Việt Nam, Olympic 2021
Daily Mail đưa tin về Nguyễn Văn Đương của Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Daily Mail trích lời Nguyễn Văn Đương nói với hãng tin AFP (Pháp): "Tôi đến Olympic với mục tiêu cao nhất là giành được huy chương", chàng trai 24 tuổi người Bắc Giang trả lời khi đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Để giành suất dự Olympic, võ sĩ nặng 57 kg chỉ mất 47 giây để loại bỏ đối thủ người Thái Lan Chatchai Decha Butdee. Nguyễn Văn Đương cho biết: "Tôi không thể tin rằng mình lại giành chiến thắng nhanh đến như vậy".

Nguyễn Văn Đương cũng là nam VĐV boxing duy nhất của Việt Nam dự Olympic Tokyo 2021. Danh sách 18 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đến Olympic Tokyo gồm có: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (đua thuyền rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Đoàn Việt Nam khó tái lập kỳ tích HCV ở Olympic 2021

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan